Xuất Khẩu Chè Việt Nam Sang Đài Loan Vẫn Tăng

Chè Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Đài Loan vẫn tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái (đạt gần 27 triệu USD).
Ngày 21/11, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam (VITAS) cho biết, việc xuất khẩu chè của Việt Nam sang Đài Loan, Trung Quốc vẫn không bị ảnh hưởng nhiều sau tin đồn thất thiệt chè Việt Nam nhiễm dioxin.
Khối lượng và giá trị xuất khẩu chè giảm nhẹ là do thị trường Indonesia giảm nhập. Còn xuất khẩu chè sang thị trường Đài Loan vẫn tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái (đạt gần 27 triệu USD).
Theo bà Hồng, giá chè xuất khẩu bình quân 9 tháng đầu năm 2014 đạt 1.693 USD/tấn, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2013. Khối lượng chè xuất khẩu sang các thị trường lớn vẫn tăng mạnh. Cụ thể như Pakistan - thị trường lớn nhất của Việt Nam tăng gần 70% về khối lượng, tăng hơn 94% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013. Trung Quốc vẫn nhập chè xanh, chè đen từ Việt Nam với số lượng lớn, nhất là qua đường tiểu ngạch.
Ngày 20/11, VITAS cho biết sau khi xác thực lại thông tin, hải quan Đài Loan đã cho các lô hàng Việt Nam thông quan nhập vào thị trường này.
Nguồn bài viết: http://www.kinhtenongthon.com.vn/Xuat-khau-che-Viet-Nam-sang-Dai-Loan-van-tang-108-48231.html
Có thể bạn quan tâm

Sản xuất nấm với việc tận dụng những nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền và cho giá trị kinh tế cao đang được nhiều người dân nông thôn ưa chuộng. Để đáp ứng nhu cầu của các hộ nuôi trồng và nhân rộng mô hình làm kinh tế hiệu quả này, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN (Sở KH&CN) tỉnh Bắc Ninh gấp rút chuẩn bị tăng lượng giống nấm, sẵn sàng cùng nông dân bước vào mùa vụ mới.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Bộ Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Hiệp hội lương thực Việt Nam và các địa phương, doanh nghiệp liên quan tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện Đề án phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam.

Cây chôm chôm trồng được nhiều nơi ở miền Nam nhưng có lẽ không nơi đâu cho trái to đẹp, chất lượng ngon ngọt bằng chôm chôm trên đất cù lao Tân Phong (xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, Tiền Giang). Thương hiệu “chôm chôm Tân Phong” chiếm trọn niềm tin của khách hàng phía Nam nhiều năm nay bởi chất lượng vượt trội.

Trong 8 tháng đầu năm 2014, có 40 loại trái cây tươi của Việt Nam xuất khẩu đến thị trường 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt hơn 1,3 triệu tấn, trong đó thanh long đạt hơn 697.000 tấn, dưa hấu gần 300.000 tấn, nhãn hơn 100.000 tấn, vải hơn 70.000 tấn, chôm chôm 600.000 tấn…

Các tổ hợp lúa lai F1 thế hệ mới tích hợp nhiều gene quý có tiềm năng cho năng suất cao, khả năng thích ứng rộng, kháng bệnh tốt, thời gian sinh trưởng ngắn, có chất lượng cao hơn và có hương thơm… Đây chính là niềm tự hào của lúa lai Việt Nam.