Xuất khẩu cá tra vào Trung Quốc tăng vọt

Theo thống kê của Hiệp hội Cá tra Việt Nam, tính đến hết tháng 8.2015, kim ngạch xuất khẩu của cá tra đạt 1,022 tỉ USD, giảm 9,1% so với năm 2014.
Đáng chú ý là cơ cấu thị trường tiếp tục dịch chuyển mạnh khi kim ngạch xuất sang Trung Quốc, Hồng Kông đã tăng vọt lên 100 triệu USD, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2014.
Trong khi đó, kim ngạch xuất vào thị trường truyền thống là EU còn 192 triệu USD, giảm 18,2% so với năm trước.
Kim ngạch xuất khẩu vào thị trường Mỹ cũng khựng lại ở mức 208 triệu USD, giảm 1,7%.
Nguyên nhân của sự chuyển dịch trên là do các rào cản kỹ thuật ở các thị trường như EU, Mỹ ngày càng khó khăn, trong khi thị trường Trung Quốc, Hồng Kông dễ dãi hơn.
Hiệp hội Cá tra Việt Nam cũng đã giới thiệu khởi động dự án thương mại điện tử ngành cá - trang thương mại thủy sản www.mekongfishmarket.com, nơi cung cấp thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, chuẩn nhà máy chế biến, vùng nguyên liệu; đồng thời là kênh thông tin cho nhà nhập khẩu tìm hiểu sản phẩm cá tra Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm

Mới đây qua kiểm tra, Chi cục Thú y Đồng Nai đã phát hiện 15 cơ sở chăn nuôi có sử dụng chất cấm. Ngay sau đó, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương cùng vào cuộc, giữ lại đàn heo của các trại này, xử lý thật nghiêm, không để ra thị trường làm ảnh hưởng đến thương hiệu heo Đồng Nai.

Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận vừa phê duyệt quy hoạch đồng cỏ và vùng chăn nuôi gia súc có sừng đến năm 2020.

Trong chăn nuôi heo, thức ăn chiếm 70 - 80% chi phí đầu tư. Do đó việc sử dụng nguồn thức ăn hợp lý vừa đáp ứng nhu cầu dưỡng chất các loại heo ở giai đoạn khác nhau để cho sức sản xuất tối đa vừa bảo đảm chi phí thấp nhất nhằm tạo lợi nhuận cao nhất luôn là trăn trở của các nhà chăn nuôi. Gia đình ông Phùng Văn Bộ, ở ấp Tà Hách, xã An Phú, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước không ngoại lệ.
Ngày 5.8, trong khuôn khổ Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel), chi nhánh Quảng Ngãi phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, UBND các huyện Ba Tơ, Minh Long tổ chức trao tặng bò giống cho hộ nghèo.

Từ lâu, nhãn Sông Mã đã là một sản vật có thương hiệu trên thị trường, từ thập kỷ 50, 60 của thế kỷ trước, theo tiếng gọi của Đảng đi xây dựng kinh tế miền núi, những người dân Hưng Yên đã mang giống nhãn lồng lên trồng tại mảnh đất này.