Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Bán Trên 1.500 Triệu Con Tôm Post

Xuất Bán Trên 1.500 Triệu Con Tôm Post
Ngày đăng: 19/12/2013

Từ đầu năm đến nay, các trại nuôi tôm giống trên địa bàn huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) xuất bán được 1.583 triệu con tôm post. Trong đó tôm sú giống 728 triệu con; tôm thẻ giống 855 triệu con.

Trong năm, nông dân các xã trong huyện thả nuôi được 297 ha tôm, chủ yếu là tôm thẻ chân trắng nhiều nhất tại địa bàn xã Phước Dinh, đồng thời thu hoạch được 3.360 tấn tôm vượt 37% so với năm 2012.


Có thể bạn quan tâm

Thụ phấn cho bưởi Thụ phấn cho bưởi

Người dân xã Đại Minh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái dùng phương pháp thủ công thụ phấn chéo cho hoa bưởi, tỷ lệ bưởi đậu quả đến 95%.

13/04/2015
Tuân thủ chặt chẽ quy trình trong sản xuất vải thiều Tuân thủ chặt chẽ quy trình trong sản xuất vải thiều

Ngày 26-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Bùi Văn Hạnh kiểm tra tình hình sản xuất tại huyện Lục Ngạn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công thương.

13/04/2015
Thừa Đức (Bến Tre) trúng mùa dưa hấu Thừa Đức (Bến Tre) trúng mùa dưa hấu

Vụ mùa dưa hấu đầu năm 2015, nông dân xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre trúng mùa dưa hấu trồng phủ bạt. Nhờ đó, nhiều hộ nông dân cải thiện kinh tế gia đình, góp phần làm giàu thêm cho quê hương xứ biển.

13/04/2015
Ninh Thuận cần “đầu ra” cho sản phẩm nho VietGap Ninh Thuận cần “đầu ra” cho sản phẩm nho VietGap

Với mục tiêu giúp các hộ trồng nho thay đổi phương thức canh tác an toàn, hiệu quả, nâng cao năng suất và giá trị, góp phần tăng thêm thu nhập cho nông dân, năm 2013, mô hình trồng nho theo tiêu chuẩn VietGap do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận triển khai, với sự tham gia của 25 hộ dân (chia thành 6 nhóm) ở thôn Nho Lâm (xã Phước Nam, huyện Thuận Nam).

13/04/2015
“Nâng cấp” chuỗi giá trị con cá tra “Nâng cấp” chuỗi giá trị con cá tra

Sau một thời gian phát triển “nóng”, ngành cá tra Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn do nội tại ngành thiếu sự liên kết, gắn kết chặt chẽ giữa các bên có liên quan trong chuỗi giá trị và gặp phải rào cản thương mại từ các nước nhập khẩu. Để ổn định, phát triển bền vững, đòi hỏi các bên có liên quan tích cực vào cuộc, thực hiện “nâng cấp” toàn diện chuỗi giá trị cá tra, từ khâu sản xuất đến cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng trong và ngoài nước…

14/04/2015