Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vòng Quay Của Đất Đạt 3,72 Vòng/năm

Vòng Quay Của Đất Đạt 3,72 Vòng/năm
Ngày đăng: 03/12/2013

UBND huyện Chợ Mới (An Giang) vừa tổng kết sản xuất nông nghiệp năm 2013, triển khai kế hoạch sản xuất năm 2014. Diện tích gieo trồng của huyện trong năm nay là 80.577 héc-ta, đạt 102,3% kế hoạch, hệ số vòng quay của đất 3,72 vòng. Trong đó, lúa 47.361 héc-ta, năng suất bình quân đạt 6,336 tấn/héc-ta (tăng 0,103 tấn/héc-ta); cây màu xuống giống 33.216 héc-ta (tăng 2.065 héc-ta). Người dân nhận thấy lợi nhuận từ cây màu cao hơn so trồng lúa nên phát triển diện tích trồng màu, tăng vòng quay của đất.

Năm 2014, kế hoạch gieo trồng của huyện Chợ Mới khoảng 78.800 héc-ta lúa, màu. Huyện sẽ tập trung xuống giống dứt điểm vụ đông xuân trong tháng 12; cơ giới hóa nông nghiệp nông thôn, nhân rộng mô hình “Cánh đồng mẫu”; các địa phương nhanh chóng lên kế hoạch xả lũ, nạo vét kênh...


Có thể bạn quan tâm

 Xuất khẩu qua Lào Cai gặp khó Xuất khẩu qua Lào Cai gặp khó

Số liệu thống kê cho thấy, tình hình xuất khẩu hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông sản qua cửa khẩu phụ và lối mở trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ đầu năm đến nay gặp nhiều khó khăn.

07/10/2015
Làm giàu từ nuôi gà Ai Cập đẻ trứng Làm giàu từ nuôi gà Ai Cập đẻ trứng

Trong khi, ngành chăn nuôi trong nước lao đao vì giá gia cầm rẻ, do sự cạnh tranh của các sản phẩm nhập ngoại tràn vào, thì những hộ gia đình nuôi gà Ai Cập lấy trứng tại thôn Phú Ninh, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc lại được vụ bội thu.

07/10/2015
Kinh tế Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2016 Kinh tế Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2016

Kinh tế Việt Nam năm 2016 có khả năng tăng trưởng cao hơn nhờ đón đầu dòng vốn đầu tư nước ngoài (trực tiếp và gián tiếp); chính sách tái cơ cấu có tác động tích cực; nhu cầu tiêu dùng phục hồi tốt…

07/10/2015
Trái cây Việt khó xuất ngoại vì cước phí cao Trái cây Việt khó xuất ngoại vì cước phí cao

Nhiều nước mở cửa thị trường cho trái cây tươi của Việt Nam nhưng xuất khẩu vẫn khó do cước vận chuyển bằng đường hàng không chiếm tới 50% giá thành, khó cạnh tranh với trái cây của các nước khác.

07/10/2015
Sức bật của hàng Việt Sức bật của hàng Việt

Sau 1 tuần với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ngày 4/10, tại Hà Nội, “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” đã thành công tốt đẹp. Kết thúc sự kiện, hàng trăm biên bản được ghi nhớ, nhiều hợp đồng được ký kết….

07/10/2015