Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam Cần Có Logo Cho Sản Phẩm VietGAP

Việt Nam Cần Có Logo Cho Sản Phẩm VietGAP
Ngày đăng: 15/05/2012

Theo các chuyên gia ngành nông nghiệp thì nhu cầu sản phẩm rau quả sạch, theo tiêu chuẩn VietGAP ở Việt Nam ngày một gia tăng. Tuy nhiên hiện người sản xuất rau quả theo tiêu chuẩn này đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ. Bởi các sản phẩm VietGAP chưa có nhãn hiệu (logo) khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường.

Hiện tại, người sản xuất các sản phẩm VietGAP ở nước ta vẫn chưa chứng minh được cho khách hàng sản phẩm của mình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Ngược lại, người tiêu dùng cũng chưa được cung cấp bằng chứng để có thể tin tưởng vào sản phẩm VietGAP, ít nhất là về mặt hình dạng nhận diện. Chẳng hạn như rau xanh trồng theo tiêu chuẩn VietGAP vẫn tương tự như những sản phẩm khác trên thị trường.

Do vậy, theo các chuyên gia ngành nông nghiệp, để khắc phục hạn chế này, giúp thúc đẩy việc sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, thì các sản phẩm đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP cần được gắn biểu tượng hay logo trên sản phẩm đó.

Có thể bạn quan tâm

Hội thảo phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Việt Nam Hội thảo phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Việt Nam

Nếu vẫn giữ tư duy sản xuất theo số lượng mà không coi trọng chất lượng, nông sản của Việt Nam sẽ không thể tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do

26/09/2015
Đồng Tháp doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ nhập xoài Cao Lãnh Đồng Tháp doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ nhập xoài Cao Lãnh

Công ty Injae Corporation (Hàn Quốc) cho biết sẽ lập kế hoạch xây dựng nhà máy chế biến, đóng gói tại Đồng Tháp để xuất sang Hàn Quốc.

26/09/2015
Liên kết sản xuất tiêu thụ vẫn hô hào Liên kết sản xuất tiêu thụ vẫn hô hào

Ông Lê Bá Lịch, Chủ tịch Hiệp hội thức ăn chăn nuôi Việt Nam đánh giá, liên kết chuỗi sản xuất tới tiêu thụ là chìa khóa sống còn của chăn nuôi gia cầm Việt Nam nhưng lâu nay triển khai còn hô hào là chính.

26/09/2015
Mục sở thị lò sấy cau khô Mục sở thị lò sấy cau khô

Hiện giá bán 1 kg cau khô được Trung Quốc thu mua để chế biến kẹo cau và ăn trầu ở thời điểm tháng trước là 32 nhân dân tệ (tương ứng hơn 100 ngàn đồng), nay hạ xuống chỉ còn 25 nhân dân tệ (tương đương gần 90 ngàn đồng).

26/09/2015
Phân tích kỹ thuật thị trường cà phê ngày 25/09/2015 Phân tích kỹ thuật thị trường cà phê ngày 25/09/2015

Cà phê Arabica trong nhiều tháng bị ảnh hưởng nhiều do đồng Real suy yếu ( do những bất ổn chính trị ) tạo nên sức ép bán của người nông dân, những nhà thương mại ....

26/09/2015