Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam Cần Có Logo Cho Sản Phẩm VietGAP

Việt Nam Cần Có Logo Cho Sản Phẩm VietGAP
Ngày đăng: 15/05/2012

Theo các chuyên gia ngành nông nghiệp thì nhu cầu sản phẩm rau quả sạch, theo tiêu chuẩn VietGAP ở Việt Nam ngày một gia tăng. Tuy nhiên hiện người sản xuất rau quả theo tiêu chuẩn này đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ. Bởi các sản phẩm VietGAP chưa có nhãn hiệu (logo) khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường.

Hiện tại, người sản xuất các sản phẩm VietGAP ở nước ta vẫn chưa chứng minh được cho khách hàng sản phẩm của mình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Ngược lại, người tiêu dùng cũng chưa được cung cấp bằng chứng để có thể tin tưởng vào sản phẩm VietGAP, ít nhất là về mặt hình dạng nhận diện. Chẳng hạn như rau xanh trồng theo tiêu chuẩn VietGAP vẫn tương tự như những sản phẩm khác trên thị trường.

Do vậy, theo các chuyên gia ngành nông nghiệp, để khắc phục hạn chế này, giúp thúc đẩy việc sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, thì các sản phẩm đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP cần được gắn biểu tượng hay logo trên sản phẩm đó.

Có thể bạn quan tâm

Giá dừa khô giảm gần 25.000 đồng/chục Giá dừa khô giảm gần 25.000 đồng/chục

Theo các nhà vườn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, liên tục trong vòng 05 năm qua, giá dừa khô tăng giảm rất bất thường. Thời điểm cao nhất gần 160.000 đồng/chục và thấp nhất “rớt” xuống còn 15.000 - 20.000 đồng/chục.

15/07/2015
Vải thiều Việt Nam sang Australia, nhiều lô hàng bán dưới giá thành Vải thiều Việt Nam sang Australia, nhiều lô hàng bán dưới giá thành

Tuần đầu, vải thiều Việt Nam có giá 21 - 22 AUD/kg, sau đó đã giảm xuống 15 - 16 AUD/kg.

15/07/2015
Các tỉnh phía Bắc tăng cường sản xuất vụ Hè Thu, vụ Mùa 2015 Các tỉnh phía Bắc tăng cường sản xuất vụ Hè Thu, vụ Mùa 2015

Theo báo cáo nhanh từ các địa phương, đến nay các tỉnh Bắc Trung bộ (BTB) đã hoàn thành gieo cấy lúa Hè Thu, vụ Mùa đang tập trung gieo cấy dự kiến xong trước 15/7.

15/07/2015
Lập trang trại sản xuất atisô theo hướng nông nghiệp công nghệ cao Lập trang trại sản xuất atisô theo hướng nông nghiệp công nghệ cao

Ngày 10/7, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chấp thuận cho Công ty TNHH Trang trại Đa Nhim triển khai dự án trồng cây atisô, sản xuất trà atisô và chiết xuất cao atisô tại xã Đa Nhim (huyện Lạc Dương) trên diện tích 10.370m2 với tổng vốn đầu tư 10 tỷ 356 triệu đồng, thời gian thực hiện là 50 năm.

15/07/2015
Xây dựng thương hiệu gạo, hướng đến xuất khẩu Xây dựng thương hiệu gạo, hướng đến xuất khẩu

6 tháng đầu năm 2015, Việt Nam đã xuất khẩu 2,71 triệu tấn gạo, đạt giá trị 1,13 tỷ USD. Trong đó, An Giang xuất 223.700 tấn gạo, tương đương 101 triệu USD, giảm 14,6% về lượng và 11,3% về giá trị so cùng kỳ. Một trong những nguyên nhân khiến xuất khẩu giảm là gạo không có thương hiệu nên xuất ở phân khúc cấp thấp, giá bán dưới giá sàn.

15/07/2015