Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam Cần Có Logo Cho Sản Phẩm VietGAP

Việt Nam Cần Có Logo Cho Sản Phẩm VietGAP
Ngày đăng: 15/05/2012

Theo các chuyên gia ngành nông nghiệp thì nhu cầu sản phẩm rau quả sạch, theo tiêu chuẩn VietGAP ở Việt Nam ngày một gia tăng. Tuy nhiên hiện người sản xuất rau quả theo tiêu chuẩn này đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ. Bởi các sản phẩm VietGAP chưa có nhãn hiệu (logo) khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường.

Hiện tại, người sản xuất các sản phẩm VietGAP ở nước ta vẫn chưa chứng minh được cho khách hàng sản phẩm của mình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Ngược lại, người tiêu dùng cũng chưa được cung cấp bằng chứng để có thể tin tưởng vào sản phẩm VietGAP, ít nhất là về mặt hình dạng nhận diện. Chẳng hạn như rau xanh trồng theo tiêu chuẩn VietGAP vẫn tương tự như những sản phẩm khác trên thị trường.

Do vậy, theo các chuyên gia ngành nông nghiệp, để khắc phục hạn chế này, giúp thúc đẩy việc sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, thì các sản phẩm đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP cần được gắn biểu tượng hay logo trên sản phẩm đó.

Có thể bạn quan tâm

Trồng Ổi Xen Cam Hạn Chế Bệnh Greening Trồng Ổi Xen Cam Hạn Chế Bệnh Greening

Sở KH-CN Nghệ An phối hợp với Cty Nông nghiệp Xuân Thành triển khai dự án “Trồng thử nghiệm ổi xen cam” tại huyện Quỳ Hợp nhằm hạn chế tối đa khả năng xuất hiện và gây hại của rầy chổng cánh, tác nhân lan truyền bệnh Greening.

14/01/2014
Sôi Động Thị Trường Xoài Tết Sôi Động Thị Trường Xoài Tết

Chuẩn bị sẵn sàng phục vụ thị trường xoài Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, năm nay 42 xã viên của Hợp tác xã xoài Mỹ Xương (Đồng Tháp) dự kiến sẽ cung cấp ra thị trường trên 120 tấn xoài các loại, chủ yếu là xoài cát chu (xoài cát hòa lộc chỉ chiếm khoảng 10%).

14/01/2014
Có 2.100 Ha Nhãn Bị Bệnh Có 2.100 Ha Nhãn Bị Bệnh "Chổi Rồng" Đã Phục Hồi

Sau thời gian triển khai công tác chống dịch, đến nay có khoảng 2.100/2.700 ha nhãn tiêu da bò bị bệnh “chổi rồng” đã phục hồi và phát triển trở lại sau khi được cắt tỉa và phun thuốc (trong đó có 600ha cho trái).

14/01/2014
Nhà Vườn Trúng Mùa Vú Sữa Lò Rèn Đặc Sản Nhà Vườn Trúng Mùa Vú Sữa Lò Rèn Đặc Sản

Vụ vú sữa năm nay hầu hết nhà vườn đều trúng mùa, trúng giá nhờ thời tiết thuận lợi, trình độ thâm canh của bà con nâng lên và vú sữa Lò Rèn đã khẳng định được thương hiệu, chất lượng trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

14/01/2014
Nâng Cao Giá Trị Cam Sành Nâng Cao Giá Trị Cam Sành

Tháng 12 vừa qua, cam sành thôn Thuốc Thượng 1, xã Tân Thành (Hàm Yên - Tuyên Quang) đã được Viện Khoa học sự sống (Bộ Nông nghiệp và PTNT) chính thức công nhận an toàn theo tiêu chuẩn VietGap. Đây tiếp tục là bước tiến quan trọng góp phần nâng cao giá trị cam sành Hàm Yên nói chung và vùng cam Tân Thành nói riêng.

14/01/2014