Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Từng ao nuôi cá tra Việt sẽ lên bản đồ Google

Từng ao nuôi cá tra Việt sẽ lên bản đồ Google
Ngày đăng: 13/09/2015

Dự án MESMARD-2 đã hỗ trợ Tổng cục Thủy sản xây dựng một ứng dụng phần mềm trên nền tảng cơ sở dữ liệu về truy xuất nguồn gốc cá tra sẽ được cập nhật thông tin hằng ngày, định kỳ và cả đột xuất, báo cáo chủ yếu bằng email.

Dữ liệu được đồng bộ từ trung ương đến địa phương, dễ dàng lưu trữ và truy xuất, sẵn sàng cho việc chia sẻ thông tin giữa các cơ quan và đơn vị liên quan, phục vụ kịp thời việc hoạch định chính sách, điều tiết cung cầu trong sản xuất cá tra. Cơ sở dữ liệu phục vụ truy xuất nguồn gốc này yêu cầu phải nhập thông tin đầy đủ, bắt đầu từ ao nuôi.

Cụ thể, từng ao nuôi phải có địa chỉ cụ thể, họ tên người làm chủ, mã số và cả địa chỉ liên hệ, điện thoại của chủ. Các chứng chỉ quản lý chất lượng ao nuôi đã cấp cũng được thông tin đầy đủ; tình trạng ao nuôi mỗi khi có thay đổi phải cập nhật trong vòng ba ngày.

Thông tin về các cơ sở chế biến cá tra cũng được cập nhật đầy đủ. Dự kiến trong quý III-2015, việc cập nhật từ ao nuôi sẽ hoàn tất.

Việc truy xuất này nhằm góp phần minh bạch thông tin về cá tra, nâng cao chất lượng quản lý sản xuất và tiêu thụ, tiến tới xây dựng thương hiệu quốc gia.


Có thể bạn quan tâm

Mở hướng cho nghề muối Mở hướng cho nghề muối

Giảm công lao động, rút ngắn thời gian sản xuất, tăng năng suất, tăng chất lượng sản phẩm và tăng thu nhập, tiêu thụ dễ dàng là những ưu điểm của phương thức sản xuất muối trải bạt được diêm dân trong tỉnh ứng dụng gần đây.

27/10/2015
Hàng ngoại đổ bộ vào thị trường Việt Hàng ngoại đổ bộ vào thị trường Việt

Không chỉ sản phẩm từ các thương hiệu lớn của Nhật và các nước châu Âu vốn đã khẳng định vị thế, mà các tên tuổi đến từ các nước ASEAN cũng đang “đổ bộ” mạnh mẽ vào thị trường Việt.

27/10/2015
VFA muốn thêm giống Japonica vào thương hiệu gạo Việt VFA muốn thêm giống Japonica vào thương hiệu gạo Việt

Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã ưu tiên chọn ba giống lúa gồm Jasmine, lúa thơm và nếp đặc sản để xây dựng thương hiệu.

27/10/2015
Chất cấm trong chăn nuôi tràn lan vì chế tài chưa nghiêm Chất cấm trong chăn nuôi tràn lan vì chế tài chưa nghiêm

Tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi vẫn diễn ra tràn lan do các biện pháp chế tài chưa đủ nghiêm, thậm chí ít nhiều còn dung dưỡng cho các hành vi phạm pháp, theo thông tin từ một cuộc gặp gỡ báo chí ở Đồng Nai ngày 22-10.

27/10/2015
TPHCM sắp có thương hiệu Sữa tươi Củ Chi TPHCM sắp có thương hiệu Sữa tươi Củ Chi

Sắp tới trên địa bàn TPHCM sẽ xuất hiện một thương hiệu sữa mới là Sữa tươi Củ Chi của Hợp tác xã sản xuất – chăn nuôi bò sữa Tân Thông Hội, Củ Chi, TPHCM.

27/10/2015