Tổng Giá Trị Từ Mô Hình Kinh Tế Trang Trại Hàng Năm Đạt Gần 200 Tỷ Đồng

Đến hết tháng 9-2014, trên địa bàn huyện Hậu Lộc có 407 trang trại và gia trại, trong đó có 62 trang trại đạt tiêu chí, giải quyết việc làm cho gần 2.000 lao động với mức thu nhập bình quân từ 2,5 đến 3 triệu đồng/người/tháng.
Để khuyến khích nhân dân phát triển kinh tế trang trại, những năm qua, huyện Hậu Lộc đã tổ chức cho các chủ trang trại đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm mô hình chăn nuôi trang trại ở các địa phương trong và ngoài tỉnh; phối hợp với trạm khuyến nông, hội làm vườn huyện tổ chức nhiều lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm cho các hộ nông dân, tạo điều kiện về quỹ đất để xây dựng trang trại; hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng như đường điện, đường giao thông, kênh mương; đặc biệt, huyện xây dựng nhiều mô hình trang trại thí điểm để rút kinh nghiệm, nhân rộng...
Đến hết tháng 9-2014, trên địa bàn huyện Hậu Lộc có 407 trang trại và gia trại, trong đó có 62 trang trại đạt tiêu chí, giải quyết việc làm cho gần 2.000 lao động với mức thu nhập bình quân từ 2,5 đến 3 triệu đồng/người/tháng. Tổng giá trị thu được từ mô hình kinh tế trang trại hàng năm trên địa bàn toàn huyện đạt gần 200 tỷ đồng.
Có thể bạn quan tâm

Giá lúa gạo ở ĐBSCL đang dao động ở mức thấp, sức tiêu thụ chậm khiến nông dân và thương lái như ngồi trên lửa. Trong khi đó, các doanh nghiệp xuất khẩu gạo cũng rối bời vì sản lượng tồn kho nhiều nhưng đầu ra cứ ì ạch. Thị trường lúa gạo diễn biến trong cảnh chợ chiều đìu hiu.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu cá tra Việt Nam đang tốt hơn nhờ thị trường Trung Quốc.

Đà tăng của giá cao su tại Tokoyo chững lại do tín hiệu tiêu cực từ lĩnh vực sản xuất Trung Quốc và Mỹ.

Gạo Việt được mùa mất giá chính là do các nhà khoa học đã quá thành công trong việc nâng cao năng suất mà bỏ qua chất lượng.

Có thể nói, trong khi nhiều mặt hàng nông sản còn đang “tìm đường”, thì ngay từ năm 2006 ngành điều Việt Nam đã thành “cường quốc” khi xuất khẩu nhân điều lớn nhất thế giới, hội nhập quốc tế sâu rộng với thị trường gồm trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.