Tổng Giá Trị Từ Mô Hình Kinh Tế Trang Trại Hàng Năm Đạt Gần 200 Tỷ Đồng

Đến hết tháng 9-2014, trên địa bàn huyện Hậu Lộc có 407 trang trại và gia trại, trong đó có 62 trang trại đạt tiêu chí, giải quyết việc làm cho gần 2.000 lao động với mức thu nhập bình quân từ 2,5 đến 3 triệu đồng/người/tháng.
Để khuyến khích nhân dân phát triển kinh tế trang trại, những năm qua, huyện Hậu Lộc đã tổ chức cho các chủ trang trại đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm mô hình chăn nuôi trang trại ở các địa phương trong và ngoài tỉnh; phối hợp với trạm khuyến nông, hội làm vườn huyện tổ chức nhiều lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm cho các hộ nông dân, tạo điều kiện về quỹ đất để xây dựng trang trại; hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng như đường điện, đường giao thông, kênh mương; đặc biệt, huyện xây dựng nhiều mô hình trang trại thí điểm để rút kinh nghiệm, nhân rộng...
Đến hết tháng 9-2014, trên địa bàn huyện Hậu Lộc có 407 trang trại và gia trại, trong đó có 62 trang trại đạt tiêu chí, giải quyết việc làm cho gần 2.000 lao động với mức thu nhập bình quân từ 2,5 đến 3 triệu đồng/người/tháng. Tổng giá trị thu được từ mô hình kinh tế trang trại hàng năm trên địa bàn toàn huyện đạt gần 200 tỷ đồng.
Có thể bạn quan tâm

Nhờ áp dụng mô hình chăn nuôi bò nhốt chuồng vỗ béo thành công, nhiều hộ nông dân ở xã Điện Quang (Điện Bàn) đã có cuộc sống sung túc hơn trước.

Trong khi đó, trên cây đậu phụng, sâu khoang cũng đã gây hại ở hầu hết các địa phương. Hiện nay tổng số diện tích đậu phụng bị nhiễm loại sâu này là 196ha với mật độ bình quân 10 - 20 con/m2, thậm chí nhiều nơi ở Tam Kỳ, Thăng Bình lên đến 50 - 100 con/m2.

Nhiều địa phương ở Thăng Bình thành lập đội thủy nông với nhiệm vụ dọn vệ sinh các con mương để người dân thuận tiện trong việc lấy nước vào ruộng. Đội thủy nông của tổ 11, thôn Tú Nghĩa, Bình Tú (Thăng Bình) là một ví dụ.

Ông Võ Văn Điềm - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, do hơn 2 tháng nắng nóng kéo dài trên diện rộng nên hiện nay toàn tỉnh đã có ít nhất 1.300ha lúa nước trời bị khô hạn nghiêm trọng, rất nhiều khả năng số diện tích vừa nêu sẽ thất thu sản lượng.

Xây dựng thương hiệu, đưa sản phẩm đến với thị trường là một trong những nội dung chính trong chiến lược phát triển sản xuất nông nghiệp mà tỉnh ta đang hướng đến. Bằng nhiều cách làm, chính sách cụ thể, các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực của tỉnh đang được trao cơ hội chinh phục thị trường, khẳng định uy tín, thương hiệu đối với người tiêu dùng.