Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tổng Giá Trị Từ Mô Hình Kinh Tế Trang Trại Hàng Năm Đạt Gần 200 Tỷ Đồng

Tổng Giá Trị Từ Mô Hình Kinh Tế Trang Trại Hàng Năm Đạt Gần 200 Tỷ Đồng
Ngày đăng: 17/10/2014

Đến hết tháng 9-2014, trên địa bàn huyện Hậu Lộc có 407 trang trại và gia trại, trong đó có 62 trang trại đạt tiêu chí, giải quyết việc làm cho gần 2.000 lao động với mức thu nhập bình quân từ 2,5 đến 3 triệu đồng/người/tháng.

Để khuyến khích nhân dân phát triển kinh tế trang trại, những năm qua, huyện Hậu Lộc đã tổ chức cho các chủ trang trại đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm mô hình chăn nuôi trang trại ở các địa phương trong và ngoài tỉnh; phối hợp với trạm khuyến nông, hội làm vườn huyện tổ chức nhiều lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm cho các hộ nông dân, tạo điều kiện về quỹ đất để xây dựng trang trại; hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng như đường điện, đường giao thông, kênh mương; đặc biệt, huyện xây dựng nhiều mô hình trang trại thí điểm để rút kinh nghiệm, nhân rộng...

Đến hết tháng 9-2014, trên địa bàn huyện Hậu Lộc có 407 trang trại và gia trại, trong đó có 62 trang trại đạt tiêu chí, giải quyết việc làm cho gần 2.000 lao động với mức thu nhập bình quân từ 2,5 đến 3 triệu đồng/người/tháng. Tổng giá trị thu được từ mô hình kinh tế trang trại hàng năm trên địa bàn toàn huyện đạt gần 200 tỷ đồng.


Có thể bạn quan tâm

Hỗ trợ lắp đặt máy sản xuất bánh ướt và máy sấy bún phở Hỗ trợ lắp đặt máy sản xuất bánh ướt và máy sấy bún phở

Mới đây, bằng nguồn vốn khuyến công, TX An Nhơn đã hỗ trợ cơ sở sản xuất của bà Nguyễn Thị Lệ Sương, ở xã Nhơn An lắp đặt máy sản xuất bánh tráng ướt tự động, công suất 1 tấn bánh/ngày, với giá thành lắp đặt máy kể cả xây dựng nhà xưởng là 120 triệu đồng.

23/09/2015
Mô hình nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt ở Ân Sơn đạt hiệu quả Mô hình nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt ở Ân Sơn đạt hiệu quả

Ngày 22.9, Trạm Khuyến nông huyện Hoài Ân tổ chức tổng kết Mô hình Nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt năm 2015. Mô hình được thực hiện tại xã vùng cao Ân Sơn có 7 hộ tham gia với diện tích mặt nước 2000m2.

23/09/2015
Thương hiệu gạo Việt chưa đâu vào đâu Thương hiệu gạo Việt chưa đâu vào đâu

Mặc dù Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về khối lượng xuất khẩu gạo nhưng giá trị đem về rất thấp, chủ yếu là xuất thô, tỉ lệ gạo xuất khẩu có thương hiệu chỉ chiếm vài phần trăm. Để nâng cao giá trị, việc xây dựng thương hiệu gạo quốc gia là rất cần thiết nhưng rất chông gai.

23/09/2015
Trúng thầu giá tốt là lực nâng cho giá lúa gạo nội địa Trúng thầu giá tốt là lực nâng cho giá lúa gạo nội địa

Việc Việt Nam trúng thầu cung cấp 450.000 tấn gạo loại 25% tấm cho Philippines chưa có tác động đáng kể lên giá lúa gạo trên thị trường nội địa, nhưng các chuyên gia cho rằng thương vụ này sẽ tạo ra lực nâng đáng kể cải thiện việc giữ giá xuất khẩu.

23/09/2015
Cửa hẹp cho xuất khẩu nông sản cạnh tranh khốc liệt Cửa hẹp cho xuất khẩu nông sản cạnh tranh khốc liệt

Xuất khẩu nông sản 8 tháng của Việt Nam chỉ đạt 19,3 tỷ USD, giảm 4,8% so với cùng kỳ. Thực tế này đòi hỏi phải có nhiều giải pháp cơ cấu lại sản xuất và thị trường tiêu thụ để mở rộng tiêu thụ và nâng cao giá trị xuất khẩu nông sản.

23/09/2015