Tồn kho 560.000 tấn đường

Lượng đường tồn tại kho các nhà máy hơn 560.000 tấn, lượng đường các nhà máy bán ra chỉ 115.000 tấn, thấp hơn cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân lượng đường bán ra thấp hơn năm trước do lượng xuất khẩu sang Trung Quốc giảm. Giá bán buôn đường kính trắng loại 1 (có VAT) tại nhà máy giữ ổn định và cao hơn tháng trước không đáng kể, 12.000-12.200 đồng/kg. Giá đường xuất sang Trung Quốc tại Lào Cai là 13.450 đồng/kg.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức đồng ý đề nghị của Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT về việc bổ sung hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường do Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đầu tư, sản xuất tại Lào vào Bản thỏa thuận về các mặt hàng được hưởng ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu Việt Nam-Lào với số lượng 50.000 tấn, thuế suất trong hạn ngạch 2,5%.
Nhiều chuyên gia cho rằng việc cho nhập đường từ nước ngoài về được xem là “phép thử” đối với ngành mía đường Việt Nam: Khó khăn dẫn đến thua lỗ hoặc buộc phải cạnh tranh để nâng chất lượng và giảm giá thành.
Có thể bạn quan tâm

Vụ việc diễn ra ở H.Hướng Hóa (Quảng Trị), với cách mà thương lái Trung Quốc hướng dẫn người dân địa phương bắt giun để bán lại là đổ hóa chất, kích điện...

Nhằm thay thế giống cá truyền thống cho hiệu quả kinh tế thấp, Phòng NN-PTNT huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đã xây dựng mô hình nuôi cá lăng chấm thương phẩm

Dự kiến trong tháng 9 này, TX Ngã Bảy sẽ là đơn vị "huyện NTM" đầu tiên của tỉnh Hậu Giang.

Những năm qua, cùng với nỗ lực tái cơ cấu SXNN, nông thôn của các ngành, các cấp, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, nhiều nông dân đã biết phát huy thế mạnh, tiềm năng của mình để vươn lên làm giàu và giảm nghèo bền vững.

Đồng Nai là tỉnh đi đầu về xây dựng NTM trên cả nước. Trong chương trình xây dựng NTM ở nhiều địa phương của tỉnh này, có phần đóng góp không nhỏ từ nguồn vốn tín dụng.