Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Hùm Tăng Giá Mạnh

Tôm Hùm Tăng Giá Mạnh
Ngày đăng: 25/01/2014

Tôm hùm thương phẩm tại Khánh Hòa hiện có giá từ 2 - 2,2 triệu đồng/kg, tăng khoảng 700.000 đồng so với cùng kỳ. Với mức giá này, người nuôi tôm hùm tại Khánh Hòa và các tỉnh có nghề tôm hùm sẽ có lời khá và đón tết sung túc hơn các năm.

Theo ngành thủy sản Khánh Hòa, tôm hùm tăng giá do năm nay nguồn cung ít, trong khi đó thị trường xuất khẩu tôm hùm tiếp tục duy trì ổn định. Một chủ hải sản tại Nha Trang cho biết, hiện các chủ cơ sở hải sản đang tập trung nguồn hàng dự trữ để phục vụ khách du lịch đến nghỉ tại Nha Trang trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Vì năm nay kỳ nghỉ dài nên dự đoán lượng khách sẽ đông và nhu cầu cao hơn, do đó họ trữ hàng để tránh cảnh “cháy” hàng.


Có thể bạn quan tâm

Giá thịt gà trong nước dần ổn định Giá thịt gà trong nước dần ổn định

Sau một thời gian sụt giảm, giá thịt gà trong nước đang có chiều hướng tăng trở lại. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành chăn nuôi.

07/10/2015
 Xuất khẩu qua Lào Cai gặp khó Xuất khẩu qua Lào Cai gặp khó

Số liệu thống kê cho thấy, tình hình xuất khẩu hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông sản qua cửa khẩu phụ và lối mở trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ đầu năm đến nay gặp nhiều khó khăn.

07/10/2015
Làm giàu từ nuôi gà Ai Cập đẻ trứng Làm giàu từ nuôi gà Ai Cập đẻ trứng

Trong khi, ngành chăn nuôi trong nước lao đao vì giá gia cầm rẻ, do sự cạnh tranh của các sản phẩm nhập ngoại tràn vào, thì những hộ gia đình nuôi gà Ai Cập lấy trứng tại thôn Phú Ninh, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc lại được vụ bội thu.

07/10/2015
Kinh tế Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2016 Kinh tế Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2016

Kinh tế Việt Nam năm 2016 có khả năng tăng trưởng cao hơn nhờ đón đầu dòng vốn đầu tư nước ngoài (trực tiếp và gián tiếp); chính sách tái cơ cấu có tác động tích cực; nhu cầu tiêu dùng phục hồi tốt…

07/10/2015
Trái cây Việt khó xuất ngoại vì cước phí cao Trái cây Việt khó xuất ngoại vì cước phí cao

Nhiều nước mở cửa thị trường cho trái cây tươi của Việt Nam nhưng xuất khẩu vẫn khó do cước vận chuyển bằng đường hàng không chiếm tới 50% giá thành, khó cạnh tranh với trái cây của các nước khác.

07/10/2015