Tôm hùm giảm giá
Nếu như đầu năm, giá tôm hùm bông được thu mua ở mức từ 1,7 - 1,8 triệu đồng/kg, tôm hùm xanh từ 1,3 - 1,4 triệu đồng/kg, thì đến cuối tháng 8, giá tôm thương phẩm đã giảm mạnh, chỉ có giá bán hơn 1,2 triệu đồng/kg tôm bông. So với cùng kỳ năm ngoái, mức giá này đã giảm hơn 30%.
Hiện đang là thời điểm thu hoạch rộ của nghề nuôi tôm hùm tại Khánh Hòa. Một phần vì các hộ nuôi sợ bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu, một phần vì số lượng con giống từ năm ngoái chuyển sang đã đến kỳ xuất bán.
Tuy nhiên, đầu ra tiêu thụ nội địa rất ít, phần lớn tôm hùm được xuất khẩu sang Trung Quốc nên tôm thương phẩm thường bị tư thương ép giá.
Có thể bạn quan tâm
Trái Cây Cuối Mùa Tăng Giá Giá chôm chôm nhãn, thái loại ngon bán lẻ tại các chợ của Đồng Nai dao động từ 16-18 ngàn đồng/kg, tăng khoảng 3-5 ngàn đồng/kg, chôm chôm thường 7-8 ngàn đồng/kg, tăng 2-3 ngàn đồng/kg, măng cụt khoảng 28-30 ngàn đồng/kg, tăng 5 ngàn đồng/kg, sầu riêng 25-28 ngàn đồng/kg, tăng 5-6 ngàn đồng/kg. Tại các nhà vườn giá bán các loại trái cây trên cũng tăng khoảng 2-4 ngàn đồng/kg.
Huyện Dầu Tiếng Xây Dựng 67 Trang Trại Trồng Trọt, Chăn Nuôi 15 năm qua (1999-2014), với lợi thế về điều kiện tự nhiên nên nghề chăn nuôi gia súc, trồng trọt tại hộ gia đình ở xã Định An, huyện Dầu Tiếng phát triển ổn định. Để hỗ trợ nông dân phát triển ngành nghề này, Hội Nông dân xã thường xuyên mở lớp tập huấn hướng dẫn người dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt.
Quả Ngọt Cuối Mùa Thông thường, kết thúc tháng 7 âm lịch cũng là lúc hết mùa nhãn. Nhưng những năm gần đây, qua Rằm Trung thu, người tiêu dùng vẫn mua được những chùm nhãn tươi rói, ngọt lịm. Đó là nhờ nhiều nhà vườn đã đưa giống nhãn muộn về trồng trên những vạt đồi trung du.
Hiệu Quả Từ Các Mô Hình Khuyến Nông, Khuyến Ngư Năm 2013, Trạm Khuyến nông – Khuyến ngư huyện Điện Biên đã xây dựng được 8 mô hình chuyển giao KHKT từ nguồn vốn sự nghiệp nông nghiệp; 3 mô hình từ nguồn kinh phí hỗ trợ phát triển nông thôn do Chính phủ Đan Mạch viện trợ.
Trái Cây Đặc Sản Vẫn Bấp Bênh Sản xuất theo phong trào, chất lượng chưa đồng bộ, chưa xây dựng được thương hiệu, nhãn hiệu, bỏ ngỏ thị trường nội địa… là những hạn chế cố hữu của nông sản nói chung và trái cây nói riêng