Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Hùm Được Giá Cao Nhất Từ Trước Đến Nay

Tôm Hùm Được Giá Cao Nhất Từ Trước Đến Nay
Publish date: Saturday. August 27th, 2011

Từ đầu tháng 5/2011 đến nay, người nuôi tôm hùm lồng ở TX Sông Cầu (Phú Yên) đã thu hoạch hơn 300 tấn tôm thương phẩm, bán với giá từ 1,5 đến 1,6 triệu đồng/kg, tăng từ 200.000 - 300.000 đồng/kg so với năm trước.

Đây cũng là giá cao nhất từ trước đến nay nên người nuôi đều có lãi khá.

Tính đến thời điểm này, TX Sông Cầu có 16.840 lồng tôm hùm thịt, trong đó có gần 6.670 lồng nuôi từ năm 2010 chuyển sang và gần 10.150 lồng mới đưa vào nuôi trong năm 2011, tăng 26% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, nhân dân còn nuôi ươm được 3.500 lồng tôm hùm giống, gấp 2,5 lần so thời gian này năm trước.


Related news

Nuôi Cá Chim Vây Vàng Mô Hình Thử Nghiệm Thành Công Ở Phú Quý Nuôi Cá Chim Vây Vàng Mô Hình Thử Nghiệm Thành Công Ở Phú Quý

Huyện đảo Phú Quý từ lâu đã có truyền thống nuôi thủy sản bằng lồng bè, chủ yếu là các loại hải đặc sản như cá giò, tôm hùm và cá mú... Nhưng thời điểm hiện nay do tình trạng dịch bệnh cùng với sức mua giảm nên ngày càng tạo áp lực cho bà con nuôi trồng thủy sản tại vùng đảo.

Wednesday. July 9th, 2014
Trồng Sen Dễ Bán, Lãi Khá Trồng Sen Dễ Bán, Lãi Khá

Tập trung nhiều nhất tại huyện Tân Phước (Tiền Giang) đã chuyển đổi gần 50 ha lúa năng suất thấp sang trồng sen. Bên cạnh đó, các huyện Cai Lậy, TX Cai Lậy, Châu Thành…cũng có nhiều hộ dân đã chuyển từ lúa kém hiệu quả sang độc canh cây sen.

Wednesday. July 9th, 2014
Rau Củ Đà Lạt Tăng Giá Mạnh Rau Củ Đà Lạt Tăng Giá Mạnh

Anh Nguyễn Hồng Phong, chủ trang trại Phong Thúy (Đức Trọng), hiện nay do trái mùa nên bông cải và cà rốt năng suất kém, nguồn cung ít khiến giá tăng. Từ tháng 8 trở đi thời tiết không khắc nghiệt, các loại rau, củ sẽ có giá ổn định hơn.

Wednesday. July 9th, 2014
Nông Dân Tập Trung Chăm Sóc Cây Trồng Vụ Hè Thu Nông Dân Tập Trung Chăm Sóc Cây Trồng Vụ Hè Thu

Theo Sở Nông nghiệp - PTNT thì tính đến nay, toàn tỉnh đã gieo trồng được hơn 63.093 ha các loại cây trồng vụ hè thu, đạt gần 84,5% so với kế hoạch đề ra.

Wednesday. July 9th, 2014
Phát Triển Cây Chè Ở Tân Sơn Phát Triển Cây Chè Ở Tân Sơn

Tân Sơn là huyện vùng cao, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, vì vậy lựa chọn những cây trồng, vật nuôi có lợi thế để phát triển phù hợp với điều kiện địa phương, đạt hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân là mục tiêu của các cấp chính quyền.

Wednesday. July 9th, 2014