Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tịnh Biên (An Giang) Phát Triển Cánh Đồng Lớn 1.176 Héc-Ta

Tịnh Biên (An Giang) Phát Triển Cánh Đồng Lớn 1.176 Héc-Ta
Ngày đăng: 02/08/2014

Vụ hè thu năm nay, huyện Tịnh Biên (An Giang) phát triển “Cánh đồng lớn” 1.176 héc-ta. Trong đó, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm An Giang thực hiện chuỗi giá trị liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tại xã Tân Lập, với diện tích 660 héc-ta; Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang thực hiện tại các xã Núi Voi, Tân Lập, Tân Lợi, Văn Giáo, Vĩnh Trung, An Hảo…, với diện tích 516 héc-ta.

Vụ đông xuân 2013-2014, xã Tân Lập có 168 hộ nông dân (635 héc-ta) tham gia mô hình “Cánh đồng lớn”, do Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm An Giang triển khai, tập trung các giống lúa chất lượng cao, gồm: Jasmine 85, OM6976, OM4218, OM2517, OM4551… Thực tế cho thấy, ruộng tham gia chuỗi giá trị liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm đã giảm giá thành 677đồng/kg lúa so ruộng ngoài mô hình.


Có thể bạn quan tâm

Thế giới bên kia vẫn có cỏ xanh để Hồ Giáo chăn bò Thế giới bên kia vẫn có cỏ xanh để Hồ Giáo chăn bò

Không hiểu sao khi nhận được tin ông trút hơi thở cuối cùng (chiều 14.10), tôi lại tin rằng, ở thế giới bên kia vẫn có những thảm cỏ xanh rờn để Hồ Giáo lại được tiếp tục chăn bò.

16/10/2015
Nở rộ nuôi hải sâm tại Khánh Hòa Nở rộ nuôi hải sâm tại Khánh Hòa

Hiện nay, dọc đầm Thủy Triều, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa, hải sâm tự nhiên phát triển nhiều, sinh sản mạnh đã thúc giục người dân phát triển, mở rộng ao nuôi, cải thiện nguồn thu nhập.

16/10/2015
Hợp sức vươn khơi Hợp sức vươn khơi

Ngư dân phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn) đã vượt qua tập quán sản xuất nhỏ lẻ bằng cách hợp sức, góp vốn đóng tàu công suất lớn, đầu tư thiết bị hiện đại, vươn khơi khai thác hải sản xa bờ.

16/10/2015
Gian nan bám biển Hoàng Sa Gian nan bám biển Hoàng Sa

Ngư dân Quảng Nam đang phải gồng mình chống đỡ điều kiện thời tiết thất thường khi bám biển Hoàng Sa trong mùa biển động.

16/10/2015
Quản lý và phát triển nhãn hiệu sản phẩm vùng miền Quản lý và phát triển nhãn hiệu sản phẩm vùng miền

Việc xây dựng hệ thống nhận diện, tổ chức quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể đối với một số sản phẩm đặc trưng của Quảng Nam là hướng đi cấp bách hiện nay.

16/10/2015