Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiền Giang Khuyến Cáo Tạm Ngưng Thả Tôm Giống

Tiền Giang Khuyến Cáo Tạm Ngưng Thả Tôm Giống
Publish date: Saturday. January 25th, 2014

Toàn tỉnh Tiền Giang hiện đã thả giống được gần 250 ha tôm, bao gồm thâm canh và bán thâm canh, tập trung nhiều ở huyện Tân Phú Đông, đạt 10% tổng diện tích thả giống theo kế hoạch năm 2014.

Tuy mới thả giống chưa được 10 ngày nhưng hiện có hơn 150 ha tôm bị nhiễm bệnh đốm trắng, chiếm 60% diện tích. Sở NN-PTNT cho biết, nguyên nhân tôm bị bệnh là do một số diện tích thả giống sớm hơn lịch khuyến cáo, đồng thời do trong tuần qua thời tiết diễn biến phức tạp, buổi sáng nhiệt độ xuống thấp dưới 20 độ C, độ mặn trong nước còn cao...

Trước diễn biến bất lợi này, Sở NN-PTNT tỉnh Tiền Giang đã có thông báo đề nghị Phòng NN-PTNT các huyện Tân Phú Đông, Gò Công Đông, Gò Công Tây, thị xã Gò Công khuyến cáo nông dân tạm ngưng thả giống tôm đến khi nào thời tiết ổn định, không còn không khí lạnh, nhất là tình hình bệnh đốm trắng ổn định.

Chi cục Thú y và Chi cục Thủy sản tiếp tục theo dõi diễn biến dịch bệnh trên tôm để kịp thời thực hiện các biện pháp phòng chống trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra. Đặc biệt, người nuôi tôm cần khai báo bệnh sớm, xử lí kịp thời, không được xổ xả nước từ các ao tôm bị bệnh ra kênh mương công cộng làm lây lan dịch bệnh ra diện rộng.


Related news

Mùa Kiệu Tết Ở Quảng Ngãi Mùa Kiệu Tết Ở Quảng Ngãi

Sáng sớm, khi những giọt sương sa còn vương trên lá, bà con nông dân ở thôn Long Yên, xã Bình Long (Bình Sơn - Quảng Ngãi)- một trong những vùng trồng kiệu lớn nhất tỉnh đã ra đồng thu hoạch kiệu để kịp chiều giặt rửa bán tho thương lái. Đâu đâu cũng thấy người thu hoạch kiệu, giặt kiệu, cân kiệu. Những chiếc xe chở kiệu nặng trĩu nối đuôi nhau chạy trên khắp đường quê, ngõ xóm.

Monday. February 2nd, 2015
Bát Xát (Lào Cai) Trồng 50 Ha Lúa Mỳ Vụ Đông Bát Xát (Lào Cai) Trồng 50 Ha Lúa Mỳ Vụ Đông

Vụ đông năm 2014 – 2015, huyện Bát Xát (Lào Cai) đưa cây lúa mỳ vào gieo trồng tại 8 xã là Mường Vi, Bản Xèo, Cốc Mỳ, Dền Thàng, A Lù, Nậm Chạc, Nậm Pung và A Mú Sung, với diện tích 50 ha.

Monday. February 2nd, 2015
Người Đầu Tiên Trồng Cây Dược Liệu Ở Tràng Lương (Quảng Ninh) Người Đầu Tiên Trồng Cây Dược Liệu Ở Tràng Lương (Quảng Ninh)

Tràng Lương là xã miền núi của huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Ở những khu vực trồng lúa kém hiệu quả, các hộ trồng thêm khoai, lạc, nhưng giá trị kinh tế không cao. Trước thực tế đó, anh Tạ Văn Chiến (SN 1986, ở thôn Linh Tràng, xã Tràng Lương) đã mạnh dạn đầu tư chuyển đổi sang phát triển trồng cây dược liệu, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Monday. February 2nd, 2015
Phù Cát (Bình Định) Cân Nhắc Với Cây Tiêu Phù Cát (Bình Định) Cân Nhắc Với Cây Tiêu

Theo Phòng NN&PTNT huyện Phù Cát, cây tiêu có mặt trên địa bàn huyện cách đây hơn chục năm, do một số người dân xã Cát Sơn trồng tự phát trên cây rừng, nhưng do chưa nắm vững kỹ thuật chăm sóc nên năng suất không cao. Gần đây, giá tiêu khá cao, 120 - 150 ngàn đồng/kg, nên phong trào trồng tiêu ở Phù Cát được đẩy mạnh.

Monday. February 2nd, 2015
Làm Giàu Từ Vườn Cà Phê Già Cỗi Làm Giàu Từ Vườn Cà Phê Già Cỗi

Khoảng thời gian trống đó biết lấy gì để sống? Thế là anh quyết định đầu tư thâm canh thông qua việc chăm sóc, tỉa cành, bón phân, tưới nước đúng cách và không quên bón phân sau thu hoạch để bổ sung dinh dưỡng cho cây, tránh tình trạng năng suất năm được năm mất.

Monday. February 2nd, 2015