Thực Hiện Tốt Kế Hoạch Nuôi Trồng Thủy Sản Vụ Xuân Hè 2014

Thực hiện kế hoạch nuôi trồng thủy sản vụ xuân hè 2014 của UBND huyện Tiền Hải (Thái Bình), các địa phương đã tiến hành nạo vét kênh mương và cải tạo diện tích ao đầm để thả giống, các cơ sở sản xuất và kinh doanh giống đã cung ứng giống kịp thời cho người nuôi, đảm bảo kịp thời vụ.
Tính đến ngày 20/3, diện tích nuôi thủy sản nước ngọt đạt 900 ha, đối tượng nuôi chủ yếu là các loại cá truyền thống như: trắm, chép, trôi, mè... Bên cạnh đó còn đưa vào nuôi mở rộng một số giống có giá trị kinh tế cao như rô phi lai xa, cá quả, cá trắm đen lai... Diện tích nuôi ngao đạt 2.366 ha, chủ yếu nuôi ngao trắng, sản lượng thu hoạch đạt 3.500 tấn. Diện tích nuôi thủy sản nước lợ đạt 1.927 ha.
Hết quý II năm 2014, Tiền Hải phấn đấu thả nuôi trên toàn bộ diện tích mặt nước nuôi nước ngọt và sản lượng thu hoạch ngao đạt khoảng 13.000 tấn. Ðối với nuôi nước lợ, tập trung thả nuôi theo đúng kế hoạch trên toàn bộ diện tích nuôi, tăng cường công tác chăm sóc, quản lý và phòng chống dịch bệnh trên các đối tượng nuôi.
Có thể bạn quan tâm

Theo Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và PTNT), trong tháng 12/2013 do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, ở các tỉnh miền núi phía Bắc xuất hiện rét đậm, rét hại, một số vùng xuất hiện tuyết rơi, sương muối nhiệt độ xuống dưới 3 độ C.

Qua đánh giá, năng suất lúa trình diễn trong dự án đạt từ 6 - 7 tấn/ha. Quy trình canh tác sử dụng 100% hữu cơ nhằm đảm bảo an toàn cho người trực tiếp sản xuất và người tiêu dùng, đảm bảo đạt chất lượng xuất khẩu.

Nấm linh chi lâu nay được người dân ví như một trong những loại thảo dược quý nên đang là sản phẩm “hot” trên thị trường. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Chế biến lâm sản Hương Giang đã tận dụng mùn cưa để sản xuất sản phẩm mang thương hiệu nấm linh chi “Made in Huế”.

Bên cạnh đó, nguồn tài trợ này sẽ góp phần xây dựng các giải pháp sáng tạo, thích hợp cho Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang kinh doanh, đáp ứng nhu cầu tài trợ trước xuất khẩu, tài trợ thu hồi và tài trợ liên quan đến dự án, mở rộng mạng lưới khách hàng quốc tế.

Những tưởng gần đến Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao, giá rau sẽ tăng, song thực tế những ngày này, đa số các hộ trồng rau ở ngoại thành Hà Nội đều buồn bã vì giá rau "rẻ như cho".