Thu hoạch lúa Hè Thu được 221.610 ha

Cùng thời điểm này đã xuống giống vụ Thu Đông được 116.430 ha, đạt 44,3% kế hoạch; hoa màu xuống giống được 9.720 ha, đạt 55% kế hoạch.
Tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm ổn định. Ước đàn trâu, bò hiện có khoảng 98,6 ngàn con, tăng 2,8% so cùng kỳ; đàn heo khoảng 111,9 ngàn con, tăng 0,8% so cùng kỳ; đàn gia cầm 4,28 triệu con, tăng 2,8% so cùng kỳ.
Trong tháng 8 năm 2015, diện tích nuôi thuỷ sản ước đạt 244 ha, tăng 10,9% so cùng kỳ, trong đó diện tích nuôi cá tra 95,43 ha, tăng 3,2%.
Sản lượng thuỷ sản nuôi trồng đạt 31.850 tấn, tăng 9,7% so cùng kỳ, trong đó sản lượng cá tra đạt 22.100 tấn, tăng 4,9%.
Mực nước hiện tại ở Tân Châu, Châu Đốc và Long Xuyên đều thấp hơn cùng kỳ, không ảnh hưởng đến tình hình sản xuất vụ Thu Đông.
Công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn được các ngành, các cấp chủ động triển khai thực hiện.
Có thể bạn quan tâm

Trước thông tin cơn bão số 2 (bão Rammasun) sắp đổ bộ vào khu vực Vịnh Bắc Bộ và đất liền kéo theo mưa to đến rất to, nhiều người tiêu dùng ở Hà Nội đã đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ đề phòng sau bão giá cả lại tăng vọt.

Nếu như năm 2010, giá trị thu được trên 1 ha mặt nước là 80 triệu đồng, thì năm 2013 giá trị tăng lên 126 triệu đồng/ha, trong đó cá rô phi đơn tính đã được đưa vào nuôi trồng và khẳng định hiệu quả kinh tế cao với khoảng 200 triệu đồng/ha nếu thực hiện nuôi thâm canh 2 vụ trong năm.

Để mở rộng hệ thống phân phối cho sản phẩm vải thiều, giữa tháng 6/2014, lần đầu tiên, Sở Công Thương 2 tỉnh Bắc Giang và Hải Dương đã tiến hành ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác thúc đẩy tiêu thụ quả vải với 11 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đông - Tây Nam bộ.

Từ thực trạng trên, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với các hộ dân thị xã La Gi thực hiện mô hình nuôi tôm theo hướng VietGAP nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, giảm tỷ lệ tôm chết do dịch bệnh, đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm, giải quyết các vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường, bảo vệ môi trường sinh thái và dễ dàng trong việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Khó khăn lớn nhất để nhân rộng mô hình này là sản phẩm VietGAP vẫn được bán với mức giá “cào bằng” ngoài thị trường trong cảnh vàng thau lẫn lộn. Nhưng theo một số chủ trang trại chăn nuôi gà VietGAP, nếu tính toán tốt bài toán chi phí đầu vào thì người chăn nuôi vẫn đạt lợi nhuận khi bán sản phẩm sạch với giá rẻ.