Thu Giữ Cá Tầm Nhập Lậu

Đội tuần tra kiểm soát giao thông trung tâm và dẫn đoàn vừa bắt giữ xe tải vận chuyển trái phép 300kg cá tầm.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 04h30', ngày 20-8, trong khi làm nhiệm vụ tại Km 141+ 500 QL18A, đoạn qua phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh), Đội tuần tra kiểm soát giao thông trung tâm và dẫn đoàn, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh) tiến hành kiểm tra hành chính xe ô tô tải BKS 29C- 282.47 đi hướng Móng Cái - Hạ Long. Qua kiểm tra, phát hiện xe vận chuyển 300kg cá tầm.
Lái xe là Nguyễn Văn Thông, SN 1975, trú tại Xuân La, Phương Dực, Phú Xuyên (Hà Nội) không xuất trình được giấy tờ hoá đơn chứng minh nguồn gốc.
Đội đã bàn giao vụ việc cho Công an TP Cẩm Phả xử lý theo chức năng.
Có thể bạn quan tâm

Hiệp hội Cá tra Việt Nam kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Ngân hàng Phát triển Việt Nam xem xét giảm các điều kiện cho vay (về lãi suất cho vay, thời hạn trả nợ, tài sản bảo đảm…).

“Xuất khẩu lúa gạo bạc bẽo lắm, 1 kg chẳng đáng bao nhiêu tiền. Trên thế giới không mấy nước có chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu gạo như ta trừ phi không làm được ngành khác”.

Tính đến năm 2014, tỉnh Sóc Trăng có gần 30 doanh nghiệp xuất khẩu, trong đó có 10 doanh nghiệp xuất khẩu thủy, hải sản các loại, 3 doanh nghiệp xuất khẩu gạo, 4 doanh nghiệp xuất khẩu nông sản và các doanh nghiệp còn lại xuất khẩu mặt hàng bánh pía - lạp xưởng, vàng, ngọc trai...

Thị trường XK gạo đang gặp khó trở lại khi nguồn cung trên thế giới tăng mạnh trong những tháng cuối năm, trong khi nhu cầu NK đã giảm sau mấy tháng sôi động vừa qua.

Dù đã bước vào niên vụ sản xuất mía đường chính vụ, nhưng không khí tranh thu mua nguyên liệu tại khu vực ĐBSCL năm nay không tái diễn. Hiện tượng này được đánh giá là khá “lạ”, bởi 15 năm qua, các nhà máy đường ở khu vực luôn trong cảnh tranh mua, tranh bán mía nguyên liệu khi vào vụ. Năm nay, phải đến giữa tháng 10, các nhà máy đường mới bắt đầu vào vụ, trong khi đó, vụ mía đường chính hàng năm mở màn từ tháng 9.