Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Phố Hồ Chí Minh Đôn Đốc Tiêu Thụ Nông Sản VietGAP

Thành Phố Hồ Chí Minh Đôn Đốc Tiêu Thụ Nông Sản VietGAP
Ngày đăng: 03/04/2014

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị chức năng rà soát lại các hợp đồng đã ký kết để tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo hướng VietGAP trên địa bàn thành phố.

Thành phố chỉ đạo sở NNPTNT xem lại nội dung, tính khả thi của các hợp đồng đã ký kết, đồng thời tiếp tục hỗ trợ tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các đơn vị trong quá trình thực hiện hợp đồng ký kết cung ứng tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, và thúc đẩy ký kết các hợp đồng mới.

Riêng Sở Công Thương được chỉ đạo làm đầu mối phối hợp, đôn đốc hỗ trợ các đơn vị thực hiện tốt hợp đồng tiêu thụ sản phẩm.


Có thể bạn quan tâm

Phải giải độc cây chè Phải giải độc cây chè

Theo ước tính, mỗi năm ngành chè Việt Nam tự làm mình thiệt hại khoảng 500 tỷ đồng và đang đứng trước nguy cơ về một cuộc khủng hoảng. Sử dụng thuốc BVTV chưa an toàn là một trong những nguyên nhân mang tính cốt tử, ảnh hưởng lớn nhất đến thực trạng này.

18/05/2015
Hiệu quả kinh tế từ mô hình trồng bưởi da xanh Hiệu quả kinh tế từ mô hình trồng bưởi da xanh

Nhiều hội viên nông dân ở xã An Nhơn, huyện Châu Thành cảm phục mỗi khi nhắc đến ông Phan Văn Thành (SN 1939), nông dân sản xuất giỏi nhiều năm liền của xã bởi sự năng động, nhiệt tình trong công tác Hội Nông dân, nhạy bén trong phát triển kinh tế.

18/05/2015
Hướng mở cho vùng sản xuất rau VietGAP Hướng mở cho vùng sản xuất rau VietGAP

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với nông, lâm, thủy sản đã và đang được xã hội quan tâm, nhất là người tiêu dùng. Trong đó rau ăn lá, củ, rau gia vị là thế mạnh của tỉnh với sản lượng khá lớn, cung cấp cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, kể cả xuất khẩu.

18/05/2015
Duy trì chất lượng đặc thù của sản phẩm giải pháp phát triển bền vững thương hiệu cam Cao Phong Duy trì chất lượng đặc thù của sản phẩm giải pháp phát triển bền vững thương hiệu cam Cao Phong

Duy trì chất lượng đặc thù của sản phẩm cam mang chỉ dẫn địa lý “Cao Phong”, đây được xác định là thách thức lớn, đồng thời là giải pháp trọng tâm nhằm củng cố những giá trị bền vững giúp cam Cao Phong (Hòa Bình) phát triển trở thành một thương hiệu mạnh.

18/05/2015
Thị trường cần, nông dân đáp ứng Thị trường cần, nông dân đáp ứng

Trước tình hình khó khăn đầu ra của các loại hàng hóa nông sản, nhiều nông dân trong tỉnh An Giang đã chịu khó suy nghĩ, đúc kết kinh nghiệm, nghiên cứu kỹ hơn về thị trường để tổ chức sản xuất những mặt hàng mà thị trường cần, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó, trồng cam xoàn là một thí dụ điển hình.

18/05/2015