Thanh Long Châu Thành Rớt Giá Khi Vừa Được Bảo Hộ Độc Quyền Tại Mỹ

Khoảng 10 ngày nay, giá thanh long bất ngờ giảm còn phân nửa so với ngày thường gây thất thu cho nông dân.
Hiện giá thanh long ruột trắng chỉ còn ở giá 6.000-12.000 đồng/kg, ruột đỏ 18.000-20.000 đồng/kg.
Theo ông Trương Văn Biết, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (Long An), nguyên nhân chủ yếu là do thời điểm trước đó gặp nắng hạn, trái không đạt chuẩn xuất khẩu, cộng với thời điểm đang vào mùa trái cây. Trước tình hình này, nhiều nhà vườn đã chọn giải pháp bán lẻ tại các chợ để thu hồi lại vốn.
Hiện nay, toàn huyện Châu Thành có hơn 5.000 ha thanh long, trong đó có khoảng 2.000 ha diện tích đang cho trái. Theo dự kiến đến năm 2020, diện tích thanh long toàn huyện sẽ nâng lên 8.000 ha với năng suất bình quân từ 75.000-80.000 tấn/năm.
Tháng 4/2014, đặc sản này đã được bảo hộ độc quyền tại Mỹ trong thời hạn 10 năm. Ngoài thị trường chính là Trung Quốc, thanh long Châu Thành còn được xuất sang Úc.
Có thể bạn quan tâm

Thiết bị “4 trong 1” này là sáng tạo của ông Nguyễn Văn Hai ở phường Xuân An, TP.Phan Thiết, Bình Thuận sẽ được T.Ư Hội NDVN trao giải Sáng tạo kỹ thuật nhà nông lần thứ III, nhân Hội nghị NDSXKD giỏi lần này.

Lượng giống đậu tương cần 1,5 - 2kg/sào Bắc bộ. Thường sử dụng các giống ngắn ngày như: DT 99 và DT 12 có thời gian sinh trưởng 72 - 75 ngày. Làm mạ đậu tương: Cần 5- 6 m2 đất mạ cho 1 sào Bắc bộ. Dùng cát 70% + đất màu 30%, tạo độ xốp, trộn thành lớp đất dày 10cm trên nền đất cứng. Sử dụng 1,5 - 2kg giống tốt để làm mạ cho 1 sào Bắc bộ. Trải đất + cát dày 8cm, dùng ô doa tưới đẫm nước.

Dự án Khôi phục và quản lý rừng bền vững (còn gọi là Dự án KfW6) do Chính phủ Đức hỗ trợ vốn được triển khai tại Bình Định từ năm 2006. Đến nay dự án đã cho hiệu quả khả quan...

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ, tính đến nay, diện tích thả nuôi cá tra của toàn thành phố là 978ha, tăng hơn 16,6% so với cùng kỳ; sản lượng ước đạt hơn 103.085 tấn, giảm 14% so với cùng kỳ năm 2011.e

Gần như là nơi duy nhất ở Việt Nam hội tụ những yếu tố để phát triển cây nho, nhưng thương hiệu nho Ninh Thuận lại chưa có một vị thế xứng tầm.