Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên tôm nuôi

Nội dung văn bản nêu: thực hiện chỉ thị của Bộ NN&PTNT về tăng cường công tác thú y thủy sản, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở NN&PTNT và các sở, ngành liên quan phối hợp với các huyện, thị, thành phố thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thủy sản trên địa bàn tỉnh.
Ban hành khung lịch thời vụ thả nuôi tôm, tăng cường quản lý vùng nuôi đảm bảo điều kiện và vật tư đầu tư cho nuôi tôm an toàn dịch bệnh.
Triển khai công tác quan trắc cảnh báo môi trường; giám sát điều tra, quản lý dịch bệnh, giám sát các chất tồn dư trong tôm.
Hướng dẫn người nuôi tôm thực hiện quy trình kỹ thuật, tổng kết các mô hình nuôi tôm thành công và nhân rộng mô hình nuôi tôm an toàn dịch bệnh hiệu quả.
Thành lập các tổ chuyên môn ngành Nông nghiệp, chủ động phối hợp với tổ công tác Cục Thú y đến từng xã, phường vùng nuôi tôm trọng điểm thường xuyên có dịch bệnh để hướng dẫn các hoạt động phòng chống dịch bệnh.
Chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý kịp thời hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh giống, vật tư thú y thủy sản…
Các huyện, thị, thành phố khẩn trương thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tôm cấp huyện, cấp xã…
Có thể bạn quan tâm

Bộ Khoa học- Công nghệ (KHCN) sẽ tiếp tục tham mưu cho Chính phủ ban hành các cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi để đưa ứng dụng KHCN về khu vực nông thôn...

Sau dồn điền đổi thửa (DĐĐT), nhiều địa phương thuộc TP.Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chú trọng phát triển kinh tế trang trại. Nhờ đó, trên địa bàn đã xuất hiện nhiều mô hình cho thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm.

Cần có rau an toàn, thế nhưng làm sao để phân biệt rau trồng đại trà, rau an toàn và rau sạch, thì rất ít người tiêu dùng biết. Thậm chí biết, nhưng cũng khó phân biệt được.

Một nông dân tên là Abdul Khaleq Mirbohor ở Bangladesh vừa giật giải “Sát thủ diệt chuột cấp quốc gia” nhờ chiến tích tiêu diệt 160.000 con chuột chỉ trong vòng 1 năm.

Việc xây dựng thương hiệu gạo quốc gia không chỉ thuần túy là cái logo đẹp mà quan trọng là phải tìm cách nâng cao giá trị gia tăng cho người trồng lúa.