Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ra Mắt Chuỗi Liên Kết Chăn Nuôi Thành Phố Hà Nội

Ra Mắt Chuỗi Liên Kết Chăn Nuôi Thành Phố Hà Nội
Ngày đăng: 26/04/2014

Sáng 25/4, Trung tâm phát triển chăn nuôi, thuộc Sở NN&PTNT Hà Nội đã ra mắt chuỗi liên kết chăn nuôi TP Hà Nội và khai trương hệ thống cửa hàng tiêu thụ thực phẩm của Công ty CP Cộng Đồng Green Food Hà Nội.

Theo ông Tạ Văn Tường, Giám đốc Trung tâm phát triển chăn nuôi, Công ty Green Food Hà Nội được thành lập với mục tiêu liên kết thành chuỗi sản xuất thực phẩm từ sản xuất thức ăn đến chăn nuôi, giết mổ, chế biến và tiêu thụ thực phẩm. Mô hình này sẽ tạo ra nguồn thực phẩm an toàn, giảm bớt các khâu trung gian, nâng cao hiệu quả chăn nuôi, góp phần bình ổn giá cả thị trường và đảm bảo an ninh thực phẩm Thủ đô với nguồn thực phẩm an toàn được truy xuất nguồn gốc.

Hiện, Công ty CP Cộng Đồng Green Food Hà Nội đã hình thành chuỗi liên kết có năng lực sản xuất với 1 nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi công suất 150.000 tấn/năm; 80 trang trại chăn nuôi; 1 nhà máy giết mổ lợn và chế biến thực phẩm công suất 600 con/ngày; 1 nhà máy giết mổ và chế biến gia cầm công suất 20.000 con/ngày.

Về hệ thống phân phối thực phẩm, trong tháng 4/2014 có 5 cửa hàng chính thức đi vào hoạt động và mạng lưới phân phối tới các bếp ăn tập thể. Đến cuối năm 2014 sẽ có 20 cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội. Hệ thống này sẽ được nhân rộng ra trên địa bàn các tỉnh, TP trên cả nước.

Theo ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT), liên kết chuỗi trong sản xuất nông nghiệp là hướng đi tất yếu của các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường. Tuy nhiên, để thành công thì phải có sự chung tay góp sức của các nhà: Nhà khoa học, nhà nước, doanh nghiệp, người chăn nuôi. Các địa phương cần quan tâm, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, đơn vị tham gia vào chuỗi.

Ngoài ra, các tổ chức hội, hiệp hội chuyên môn và người tiêu dùng cũng cần tham gia tích cực vào chuỗi. Riêng với Cục Chăn nuôi, tới đây sẽ phối hợp cùng các ngành xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn cho các sản phẩm thực phẩm của các chuỗi.


Có thể bạn quan tâm

Cà Phê Đặc Sản Lâm Đồng: Cà Phê Đặc Sản Lâm Đồng: "Thuận" Nhưng Chưa "Lợi"

Nằm ở độ cao từ 1.000m-1.500m, vùng đất các huyện, thành phía Bắc Lâm Đồng rất “thuận” về khí hậu, thổ nhưỡng để sản xuất các giống cà phê chè đặc sản có hương vị thơm ngon khác biệt, giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau, lợi thế này đến nay vẫn chưa được phát huy tương xứng.

28/07/2014
Nuôi Trâu Cho Thu Nhập Cao Nuôi Trâu Cho Thu Nhập Cao

Trong điều kiện khó khăn chung hiện nay của ngành nông nghiệp tỉnh Bình Phước, việc tìm mô hình trong chăn nuôi, trồng trọt để nâng cao cuộc sống luôn là bài toán đặt ra với các hộ nông dân. Tìm lời giải cho bài toán đó, gia đình ông Nguyễn Hữu Đức ở tổ 19, ấp 11, xã Minh Hưng (Chơn Thành) đã thực hiện mô hình nuôi trâu.

07/08/2014
Bệnh Trắng Lá Mía Chưa Được Khống Chế Bệnh Trắng Lá Mía Chưa Được Khống Chế

Tuy được cảnh báo là dịch bệnh nguy hiểm nhưng đến nay, bệnh trắng lá mía trên địa bàn thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) vẫn chưa được khống chế.

07/08/2014
Giá Chè Tươi Thấp, Người Trồng Chè Thấp Thỏm Nỗi Lo Giá Chè Tươi Thấp, Người Trồng Chè Thấp Thỏm Nỗi Lo

Gia đình ông Hà Trọng Tâm ở khu 4, xã Liên Hoa, huyện Phù Ninh là một trong những hộ có năng suất chè cao nhất ở xã, bình quân đạt khoảng 18 đến 20 tấn/ha/năm. Với diện tích gần 4ha chè và chế biến chè khô, mỗi năm gia đình ông thu được gần 200 triệu đồng, trừ chi phí cũng còn lãi xấp xỉ 100 triệu đồng.

28/07/2014
Xây Dựng Thương Hiệu Trứng Gà Sạch Xây Dựng Thương Hiệu Trứng Gà Sạch

“Trứng gà Văn Học” giờ đây đã trở thành một trong những thương hiệu thực phẩm sạch được siêu thị Co.opMart Tam Kỳ tiêu thụ. chủ nhân của thương hiệu này là anh Nguyễn Văn Học ở thôn Phước An, xã Tam An (Phú Ninh).

28/07/2014