Quảng Nam có 4 sản phẩm tiêu biểu cấp quốc gia
Trong đó, Quảng Nam đã có 4 sản phẩm được công nhận gồm; sản phẩm vải lụa tơ tằm Mã Châu (Hợp tác xã Mã Châu, huyện Duy Xuyên), sọt đựng rác cây nấm bằng mây tre (Xí nghiệp Mây tre lá xuất khẩu Âu Cơ, huyện Núi Thành), chè xanh Quyết Thắng (Công ty TNHH MTV Nông lâm nghiệp Quyết Thắng) và tiêu Tiên Phước (Công ty TNHH Sơn Tiến, huyện Tiên Phước).
Được biết, sản phẩm được bình chọn là sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp do chính cơ sở công nghiệp nông thôn sản xuất, sản phẩm không vi phạm quy định về quyền sở hữu trí tuệ, quyền sở hữu công nghiệp và đạt quy chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn lao động, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.
Ngoài ra, sản phẩm tham gia bình chọn phải có khả năng sản xuất hàng loạt với số lượng lớn, không phải là sản phẩm độc bản, đáp ứng được nhu cầu thị trường.
Có thể bạn quan tâm
Muối Ninh Thuận không có lãi Thời điểm này, diêm dân Ninh Thuận đang vào mùa cao điểm thu hoạch vụ muối chính. Tuy nhiên, với giá bán thấp như hiện nay, người làm muối không có lãi.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản 5 tháng đầu năm 2015 đạt 11,4 tỷ USD Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN & PTNT) cho biết, 5 tháng đầu năm 2015, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy đạt 11,4 tỷ USD. Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 5,62 tỷ USD, giảm 7,4%, giảm mạnh nhất ở các mặt gạo và cà phê.
Đường tồn kho giảm, giá bán tăng Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 15/5, lượng đường tồn kho tại các nhà máy là 496.790 tấn, thấp hơn cùng kỳ năm trước 180.650 tấn, giá đường tăng so với tháng trước.
Nghề nuôi cá tầm ở Lâm Đồng có nguy cơ đổ vỡ Gần 10 năm trước, tỉnh Lâm Đồng xác định cá nước lạnh sẽ là bước đột phá kinh tế của tỉnh, nhưng hiện tại nhiều doanh nghiệp tham gia lĩnh vực này phải bỏ cuộc vì sản xuất không có lãi.
Hải Dương xúc tiến tiêu thụ nông sản thế mạnh Sáng nay (25/5), tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội nghị “Xúc tiến tiêu thụ ổi, vải, na tỉnh Hải Dương – năm 2015”. Hội nghị đã tạo cơ hội tiếp xúc, liên kết giữa doanh nghiệp, nhà phân phối và người sản xuất, hướng đến đẩy mạnh tiêu thụ cây ăn quả nói chung, đặc biệt là ba loại cây chủ lực vải, ổi và na