Phát huy lợi thế làng bè làm du lịch
Tận dụng những lợi thế này, Bình Thạnh đẩy mạnh các hoạt động nhằm phát triển, quảng bá sản phẩm du lịch của địa phương.
Trong định hướng sắp tới, làng bè Bình Thạnh sẽ gắn kết với các hộ nuôi cá điêu hồng mở thêm các dịch vụ câu cá, câu tôm, tham quan trải nghiệm cùng người dân
Tiềm năng du lịch sông nước và làng bè
Việc hình thành và phát triển khu du lịch làng bè Bình Thạnh là một trong những chiến lược nhằm phát huy thế mạnh làng bè của địa phương trong phát triển du lịch.
Ông Bùi Thanh Phong - Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ Du lịch (CPDVDL) làng bè Bình Thạnh cho biết:
“Là người con của vùng đất Bình Thạnh, tôi mong muốn xây dựng một sản phẩm mang dáng dấp quê hương để giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài tỉnh, chính từ ý tưởng này nên chúng tôi – những doanh nghiệp, người dân cùng liên kết thành lập Công ty CPDVDL làng bè Bình Thạnh, với nguồn vốn góp ban đầu là 1,2 tỷ đồng”.
Hiện khu du lịch làng bè Bình Thạnh mới chỉ ở giai đoạn 1, với 3 bè chuyên phục vụ ăn uống, 5 lồng bè chuyên phục vụ tham quan, khu giới thiệu đặc sản địa phương do Đoàn thanh niên tổ chức, cùng với đó là các cụm tiểu cảnh, đường dẫn với cách trang trí độc đáo...
Tới đây, dự án sẽ được hoàn thành với các hạng mục cầu, đường phục vụ khách, nâng cao chất lượng phục vụ, hình thành các dịch vụ trải nghiệm như: câu cá, câu tôm, giăng lưới giải trí, đờn ca tài tử...
phục vụ đông đảo hơn nữa du khách tham quan.
Bởi hiện nay, mặc dù mới hình thành nhưng vào các ngày lễ, Tết khu du lịch cũng chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách.
Cùng với du lịch làng bè, Bình Thạnh còn được biết đến là địa phương có nhiều loại cây ăn trái đặc trưng, đặc biệt những vườn cây ăn trái này đều nằm ven sông Tiền, thuận lợi cho giao thông thủy kết hợp với du lịch sông nước.
Ông Bùi Thanh Phong cho biết thêm, nhu cầu khách được trải nghiệm làng nghề kết hợp với vườn cây ăn trái là rất lớn.
Tuy nhiên, du khách không thể đến với vườn cây ăn trái rồi ra về, họ cần nhiều hơn thế nữa.
Do đó bên cạnh việc tổ chức cho khách tham quan qua làng bè trong suốt quá trình khám phá đất và con người Bình Thạnh, công ty sẽ có hướng gắn kết với những vườn cây ăn trái lâu năm làm dịch vụ trải nghiệm nhằm tạo thêm niềm hứng khởi, thú vị cho mỗi du khách.
Gắn du lịch với phát triển kinh tế
“Với quan điểm phát triển du lịch gắn liền với làng bè, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, khai thác hiệu quả, bền vững tiềm năng du lịch, đặc biệt chú trọng đến những lợi thế về vị trí địa lý, hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật và các lợi thế so sánh khác.
Công ty đang tận dụng lợi thế phát triển du lịch gắn với phát triển làng nghề, vườn cây ăn trái, định hướng phát triển kinh tế - xã hội vùng trọng điểm gắn kết với các khu, điểm tham quan khác của tỉnh như:
Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc, Khu di tích Xẻo Quít - Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng” - ông Phong nói.
Về phía địa phương, bà Nguyễn Thị Mai Chi - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh cho biết, để gắn kết với khu du lịch trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian tới, địa phương sẽ có hướng hỗ trợ nông dân khôi phục và đầu tư vườn cây ăn trái phục vụ du lịch.
Bên cạnh đó, sẽ củng cố Hợp tác xã (HTX) cá điêu hồng, sắp xếp các bè cá lại thành từng khu cụm riêng, tạo cảnh quan thông thoáng, giúp tàu bè du lịch có thể neo đậu dễ dàng.
Song song đó, sẽ hỗ trợ HTX tổ chức sản xuất theo hướng ổn định từ khâu đầu vào đến đầu ra bằng việc tìm, lựa chọn các doanh nghiệp uy tín tham gia vào chuỗi sản xuất cá điêu hồng trên địa bàn xã.
Ông Phan Văn Hòa - Giám đốc HTX cá điêu hồng Bình Thạnh cho biết, hiện HTX đã củng cố lại còn 14 thành viên với vốn góp 600 triệu đồng.
Trong định hướng tới, chúng tôi sẽ sắp xếp lại khu đậu bè của HTX.
Đồng thời, xúc tiến mở bến cảng cá và bến xe tải, ký kết với các công ty cung cấp thức ăn cho xã viên và tìm đầu ra cho con cá.
Song song đó, HTX sẽ kết hợp với công ty gắn kết dịch vụ du lịch mở các dịch vụ câu cá... nhằm tạo thu nhập thêm cho xã viên.
Ông Đoàn Văn Thắng - hộ dân nuôi cá điêu hồng tại đây cho biết, cái khó của nghề nuôi cá điêu hồng lâu nay vẫn là vấn đề đầu ra.
Nếu sắp tới đây địa phương có hướng hỗ trợ gắn kết tiêu thụ kết hợp mở các dịch vụ du lịch theo hướng hỗ trợ cho người dân thì chúng tôi cũng sẽ tính toán đến việc sản xuất kết hợp làm du lịch của gia đình theo hướng hợp lý nhất...
Có thể bạn quan tâm

Toàn tỉnh Đác Lắc hiện có hơn 1.100 cửa hàng, đại lý kinh doanh phân bón. Thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã tăng cường kiểm tra, phát hiện nhiều vụ kinh doanh phân bón giả, vi phạm về nhãn mác hàng hóa... Năm 2013, qua kiểm tra 17 đại lý kinh doanh đã phát hiện 12 vụ vi phạm, tịch thu gần 30 tấn phân bón, tiến hành xử phạt hành chính 74 triệu đồng.

Gà J-DABACO vừa giữ được phẩm chất thịt thơm ngon của gà ri truyền thống, có ngoại hình đẹp (mào cờ, lông ôm gọn, lông đỏ mầu mận chín, chân nhỏ vàng), lại vừa tăng trọng khá nhanh. Chỉ cần nuôi trong khoảng thời gian từ 90 ngày đến 105 ngày, gà trống có thể đạt 2,5 - 2,7 kg; gà mái từ 2,0 đến 2,1 kg, với mức tiêu tốn từ 2,7 đến 2,8 kg thức ăn/kg tăng trọng.

Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện đã dồn được 10.600 ha (đạt 96,5% diện tích) chiếm 13% kế hoạch DĐĐT của toàn thành phố Hà Nội. Kết quả đáng khích lệ này đã và đang tạo động lực để huyện Chương Mỹ sớm đạt bộ tiêu chí chuẩn NTM.

Trong khi nhiều nông sản thời gian qua khốn khó tìm đầu ra, nhất là các mặt hàng nông sản XK, thì ngành ong Việt Nam lại đang rất thuận lợi...

Ông Võ Hồng Hà, phó ban quản lý Cảng cá Hòn Rớ cho biết: Từ đầu tháng 8 đến nay, bình quân mỗi ngày cảng đón từ 30-40 lượt tàu của ngư dân Khánh Hòa, Bình Định cập cảng. Đang vào mùa cá ngừ sọc dưa nên nhiều tàu cập cảng, bán cá, tiếp nguyên vật liệu rồi lại tiếp tục vươn khơi.