Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Cá Sặc Rằn Lãi 50 Triệu Đồng/năm Ở Đồng Nai

Nuôi Cá Sặc Rằn Lãi 50 Triệu Đồng/năm Ở Đồng Nai
Ngày đăng: 20/05/2012

Ông Lê Văn Phước Tưởng ở ấp 2, xã Mỹ Trà, TP Cao Lãnh cho biết, gia đình ông nuôi 3.000 m2 ao cá sặc rằn thu lãi gần 50 triệu đồng/năm.

Nhờ luôn duy trì được 300 cặp cá bố mẹ để tự SX con giống, nên luôn chủ động nguồn cá giống. Từ tháng 4 đến tháng 9 là thời gian thích hợp cho cá đẻ. Trung bình, 1 con cá cái đẻ khoảng 25.000 trứng/đợt. Trong ao nuôi không nên để bóng cây che mặt ao.

Chú ý vệ sinh ao nuôi trước khi thả giống, mực nước tốt nhất ở mức 1-1,5m, nơi nuôi cá phải gần nguồn nước sạch để chủ động thay nước khi cần thiết. Mật độ nuôi khoảng 25 con/m2, cá giống phải khỏe và đồng cỡ. Nuôi trong vòng 8-10 tháng có thể thu hoạch, cá đạt trọng lượng từ 100-150g/con.

Có thể bạn quan tâm

Biến tướng của việc sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi Biến tướng của việc sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi

Các đối tượng kinh doanh đã chuyển hướng và lách luật bằng cách giảm sử dụng clenbuterol và thay bằng salbutamol.

30/10/2015
Cần Thơ mở rộng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch Cần Thơ mở rộng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch

Trước mắt các sản phẩm được tổ chức sản xuất và tiêu thụ theo mô hình sạch, an toàn ở Cần Thơ bao gồm: gạo, thịt heo và các loại rau củ quả.

30/10/2015
Vụ lúa Đông xuân 2015-2016 Khuyến cáo xuống giống sớm Vụ lúa Đông xuân 2015-2016 Khuyến cáo xuống giống sớm

Trước dự báo về tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, ngành chức năng tỉnh khuyến cáo nông dân ở những nơi có điều kiện thuận lợi có thể xuống giống lúa Đông xuân sớm hơn so với cùng kỳ nhằm hạn chế tình trạng thiếu hụt nguồn nước tưới và bị xâm nhập mặn.

30/10/2015
Ẩn họa điện thiếu an toàn Ẩn họa điện thiếu an toàn

Mùa mưa đến cũng là lúc nỗi lo về an toàn điện càng tăng khi mà nhiều đường dây điện hiện không còn đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng.

30/10/2015
Thực phẩm Việt cần một chiến lược xây dựng thương hiệu Thực phẩm Việt cần một chiến lược xây dựng thương hiệu

Thực phẩm Việt cần có chiến lược xây dựng thương hiệu để hội nhập sâu rộng, gắn kết chặt chẽ giữa chế biến với sản xuất nguyên liệu và thị trường.

30/10/2015