Nhu cầu thị trường tăng cao, rau củ của Đà Lạt tăng giá mạnh

Trồng rau, củ, quả theo tiêu chuẩn VietGAP tại công ty Dalat G.A.P.
Giá tăng nhưng các mặt hàng rau, củ Đà Lạt vẫn đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu thu mua và xuất khẩu của các cơ sở kinh doanh tại Đà Lạt.
Ngày 9/9, khảo sát tại các điểm thu mua rau trên đường Thánh Mẫu, Nguyễn Siêu (phường 7), Chợ nông sản Đà Lạt (phường 11) cho thấy hầu hết giá các mặt hàng như bắp cải, cải thảo, xà lách, súplơ... đều tăng giá từ 2.000 - 3.000 đồng/kg so với một tháng trước đó.
Cụ thể, bắp cải và cải thảo có giá từ 2.000 - 2.500 đồng/kg hiện đã tăng lên 5.000 - 6.000 đồng/kg; các loại rau ăn lá và hoa như xà lách, súplơ tăng 3.000 đồng/kg, giá hiện tại dao động từ 10.000 - 15.000 đồng/kg.
Ngoài thị trường xuất khẩu nước ngoài, rau đặc sản của Đà Lạt cũng được thị trường trong nước tiêu thụ rất mạnh. Hiện nay, các thị trường như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Tây Nam Bộ và miền Trung tiêu thụ rau, củ Đà Lạt mạnh nhất.
Toàn tỉnh Lâm Đồng hiện có gần 40.000ha diện tích sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, riêng cây rau có gần 12.000ha.
Có thể bạn quan tâm

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Tuyên Quang vừa phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Yên Sơn, UBND xã Mỹ Bằng tổ chức tổng kết mô hình chăn nuôi gà Ri lai an toàn trên nền đệm lót sinh học.

Những ngày qua, nghề lưới vây lộng ở các địa phương bãi ngang ven biển liên tiếp bội thu cá ngừ nhưng giá mặt hàng hải sản này sụt giảm chưa từng có: chỉ khoảng 10 nghìn đồng/kg.

Mặc dù thời tiết diễn biến phức tạp, các loại sâu bệnh bùng phát nhiều đợt, nhưng nhờ triển khai hiệu quả các biện pháp nên vụ lúa hè thu này Quảng Nam cơ bản được mùa.

Hiện tại, nghề câu mực khơi của ngư dân Quảng Nam chưa được nhận hỗ trợ nhiên liệu tối đa là 4 chuyến biển/năm theo Quyết định 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ khai thác hải sản trên các vùng biển xa (gọi tắt là Quyết định 48).

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa ra phán quyết sơ bộ mức thuế chống bán phá giá lần thứ 11 đối với cá tra philê đông lạnh của Việt Nam.