Nhu cầu thị trường tăng cao, rau củ của Đà Lạt tăng giá mạnh

Trồng rau, củ, quả theo tiêu chuẩn VietGAP tại công ty Dalat G.A.P.
Giá tăng nhưng các mặt hàng rau, củ Đà Lạt vẫn đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu thu mua và xuất khẩu của các cơ sở kinh doanh tại Đà Lạt.
Ngày 9/9, khảo sát tại các điểm thu mua rau trên đường Thánh Mẫu, Nguyễn Siêu (phường 7), Chợ nông sản Đà Lạt (phường 11) cho thấy hầu hết giá các mặt hàng như bắp cải, cải thảo, xà lách, súplơ... đều tăng giá từ 2.000 - 3.000 đồng/kg so với một tháng trước đó.
Cụ thể, bắp cải và cải thảo có giá từ 2.000 - 2.500 đồng/kg hiện đã tăng lên 5.000 - 6.000 đồng/kg; các loại rau ăn lá và hoa như xà lách, súplơ tăng 3.000 đồng/kg, giá hiện tại dao động từ 10.000 - 15.000 đồng/kg.
Ngoài thị trường xuất khẩu nước ngoài, rau đặc sản của Đà Lạt cũng được thị trường trong nước tiêu thụ rất mạnh. Hiện nay, các thị trường như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Tây Nam Bộ và miền Trung tiêu thụ rau, củ Đà Lạt mạnh nhất.
Toàn tỉnh Lâm Đồng hiện có gần 40.000ha diện tích sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, riêng cây rau có gần 12.000ha.
Có thể bạn quan tâm

Ngày 29/6, tại thành phố Melbourne (miền Nam Australia) đã tưng bừng diễn ra “Ngày Vải thiều Việt Nam.”

Tình trạng giá cả hỗn loạn, chất lượng phập phù đã đẩy người sử dụng yến sào vào cảnh vừa ăn, vừa lo rằng liệu mình có ăn phải sản phẩm kém chất lượng hay không...

Nhập khẩu dừa của Việt Nam vào Đài Loan chiếm tới 85% tổng giá trị nhập khẩu dừa của thị trường này trong năm 2013 và 2014.

Ngày 29.6, Bộ Tài chính đã thông báo: Gần đây, Bộ Tài chính có nhận được công văn kiến nghị của một số doanh nghiệp và qua thông tin trên một số báo phản ánh khó khăn của doanh nghiệp khi thực hiện áp dụng chính sách thuế xuất khẩu sắn lát 5%.

Nhu cầu của thị trường thế giới về sản phẩm ca cao đang rất cao, đặc biệt là thị trường Mỹ, EU, châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản… Đây là cơ hội lớn cho ngành ca cao Việt Nam, cần đầu tư cải thiện về “chất” từ sản xuất cho đến chế biến để gia tăng sản lượng xuất khẩu.