Mỗi Ngày Mua Bán Trên 200kg Cá Bông Lau

Theo anh Phan Hồng Phi- Tổ thu mua thủy sản chợ Trà Ôn (Vĩnh Long), từ sau Tết Giáp Ngọ 2014, mỗi ngày tổ mua vào trên 200kg cá bông lau.
Phần nhiều cá có trọng lượng 3- 7 kg/con, giá 100.000 đ/kg. Cá được phân phối cho người bán lẻ bán ra từ 110.000- 120. 000 đ/kg.
Số còn lại được bạn hàng đem lên chợ Cần Thơ tiêu thụ. Những ngư dân ở Xóm Lưới (thị trấn Trà Ôn) cho biết, năm nay sương mù nhiều nên thuận lợi cho cá phát triển.
Cá bông lau được ngư dân đánh lưới trên 2 nhánh sông Hậu, phía huyện Trà Ôn (Vĩnh Long), huyện Cầu Kè (Trà Vinh) và phía huyện Cù Lao Dung, huyện Kế Sách (Sóc Trăng).
Ngư dân không chỉ đem bán tại chợ Trà Ôn mà còn bán cho các chợ xã, huyện lân cận thuộc tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ. Do đó, ước số lượng thu hoạch cá bông lau năm nay tăng gấp 2- 3 lần so với các mùa năm trước.
Có thể bạn quan tâm

Bên cạnh đó, huyện còn cấp 4.000 liều vắc xin cúm A/H5N1 để đội ngũ thú y cơ sở tiêm phòng cho đàn gia cầm ở những vùng có nguy cơ cao bùng phát mầm bệnh.

Ông Nguyễn Hồng Dũng- Chủ tịch Hội Nông dân xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu) cho biết sau những cơn mưa vừa qua, chỉ riêng ấp Phước Bình 1 đã có khoảng 85 ha mì sắp đến ngày thu hoạch bị thiệt hại nặng nề.

Các hộ tham gia dự án được hỗ trợ giống, thiết bị, vật tư; được hướng dẫn quy trình kỹ thuật chăm sóc, thu hoạch, chế biến và bảo quản cà phê; quy trình cấp giấy chứng nhận Utz Certified Good Inside cho cà phê và được tham quan, học tập những mô hình cà phê sản xuất trên địa bàn khu vực đơn vị đóng quân…

Thực tế cho thấy, đối với diện tích lúa, mía, nơi nào được bao tiêu đầu ra thì ở đó nông dân làm ăn có hiệu quả, lợi nhuận cao hơn so với SX đơn lẻ. Cụ thể, đối với diện tích lúa SX theo mô hình hợp tác, cánh đồng lớn, được bao tiêu đầu ra cho lợi nhuận cao hơn 2 triệu đ/ha/vụ so với SX đại trà; đối với cây mía thì đạt năng suất, lợi nhuận cao hơn từ 5-10%.

Không ít doanh nhân tâm huyết với cá tra như ông Trần Văn Hùng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hùng Cá, phải bức xúc về một số doanh nghiệp cạnh tranh không lành mạnh làm giảm chất lượng và uy tín cá tra trên thị trường.