Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khẳng định quyền lực hàng Việt

Khẳng định quyền lực hàng Việt
Ngày đăng: 23/10/2015

Hàng Việt chiếm trên 90% tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi

Chiếm tỷ trọng lớn

Khảo sát tại nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh cho thấy: Hàng Việt luôn chiếm ưu thế trên kệ.

So với 5 năm trước, lượng hàng Việt đã tăng khoảng 50% và ngày càng có sức hút với người tiêu dùng.

Ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc đối ngoại siêu thị Big C Việt Nam - cho biết: So với vài năm trước, lượng hàng Việt tăng khoảng 10% và hiện chiếm khoảng 95% tại Big C.

Đưa hàng Việt vào kinh doanh là chiến lược đã được Big C đặt ra từ nhiều năm nay.

Big C còn chú trọng hợp tác với DN vừa và nhỏ địa phương để phát triển thế mạnh về sản phẩm vùng miền, làm phong phú hóa nguồn hàng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức thông tin: Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op luôn ưu tiên cho hàng Việt.

Chính sách thu mua, vị trí trưng bày và các chương trình truyền thông để quảng bá, kích cầu hàng Việt luôn được quan tâm.

Bền bỉ với chiến lược “nội địa hóa”, đến nay, hàng Việt đã chiếm tỷ trọng 90- 95% trong toàn hệ thống của Saigon Co.op.

Theo đại diện Lotte Mart, siêu thị chọn hàng Việt để kinh doanh bởi sản phẩm nội địa đảm bảo tốt về chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.

Đáng chú ý, sản phẩm nội địa chắc chắn sẽ có giá hợp lý, thấp hơn so với hàng ngoại nhập, phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam.

“Để có hàng Việt chất lượng, giá tốt, chúng tôi đã đặt hàng các nhà sản xuất, cung cấp sản phẩm người tiêu dùng cần.

Tỷ lệ hàng Việt tại Lotte Mart chiếm trên 90%”- Tổng giám đốc Lotte Mart Việt Nam Hong Won Sik chia sẻ.

Sức hút đến từ chất lượng và giá cả

Hàng Việt khẳng định chỗ đứng trong hệ thống phân phối hiện đại nhờ chất lượng, mẫu mã đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có khung giá phù hợp.

Ông Tô Quế Lâm- Giám đốc bán hàng Công ty TANS (DN sản xuất đậu phộng Tân Tân)- cho biết: Nhờ sản xuất sản phẩm “không đụng hàng”, chất lượng, mẫu mã đẹp, đáp ứng được yêu cầu của nhà phân phối, hàng do TANS sản xuất không đủ bán.

Sau một năm quay lại thị trường, doanh số bán hàng của TANS đạt 15 tỷ đồng/tháng.

Hàng chủ yếu được tiêu thụ ở siêu thị.

Còn ông Văn Đức Mười – Tổng giám đốc Công ty Vissan - nhấn mạnh: DN đã đổi mới quy trình sản xuất để tạo ra những mặt hàng đáp ứng yêu cầu khắt khe của nhà phân phối, đồng thời mở ra kênh phân phối riêng tiêu thụ hàng hóa.

Ví dụ, Vissan trước đây chỉ cung cấp thịt, thực phẩm chế biến cho siêu thị, gần đây đã mở hàng trăm cửa hàng tiện lợi để bán thực phẩm.

Tương tự, trước đây CP.Việt Nam chỉ cung cấp thực phẩm cho siêu thị, nay đã đầu tư hệ thống cửa hàng kinh doanh thức ăn nhanh.

Hệ thống này tuy ra đời chưa lâu nhưng được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

Sắp tới CP.Việt Nam sẽ liên kết chặt chẽ hơn với các siêu thị để mở thêm nhiều điểm bán thực phẩm..

Hàng Việt khẳng định chỗ đứng trong hệ thống phân phối hiện đại nhờ chất lượng, mẫu mã đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có khung giá phù hợp.


Có thể bạn quan tâm

Hơn 160 ha tôm nuôi bị dịch bệnh chưa rõ nguyên nhân Hơn 160 ha tôm nuôi bị dịch bệnh chưa rõ nguyên nhân

Ngày 29-7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị cho biết, dịch bệnh trên tôm xảy ra ở nhiều hồ nuôi của các hộ gia đình ở 12 xã, phường, thuộc năm huyện, thành phố trên địa bàn, với diện tích nhiễm bệnh hơn 200 ha.

31/07/2015
Bình Định nuôi cá tự phát ở huyện Hoài Nhơn gây ô nhiễm môi trường Bình Định nuôi cá tự phát ở huyện Hoài Nhơn gây ô nhiễm môi trường

Nghề nuôi cá nước ngọt (chủ yếu là cá tràu) mang lại hiệu quả kinh tế cao nên nhiều người dân ở huyện Hoài Nhơn (Bình Định) đổ xô cải tạo đất vườn, đào ao, trải bạt nuôi cá trong vườn nhà. Thế nhưng, mô hình nuôi cá mang tính tự phát này đã làm môi trường ở đây bị ô nhiễm nghiêm trọng. Song việc ngăn chặn, xử lý của chính quyền địa phương vừa chậm trễ, lại thiếu kiên quyết khiến người dân sống trong vùng bất bình.

31/07/2015
Những lưu ý trong chăm sóc lúa vụ mùa Những lưu ý trong chăm sóc lúa vụ mùa

Vụ mùa năm 2015 diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng và hạn kéo dài từ cuối tháng 6 đến trung tuần tháng 7, diện tích lúa kém phát triển do hạn đã diễn ra, nhất là đối với diện tích lúa gieo thẳng.

31/07/2015
Tăng thêm 300 ha qui hoạch trồng lúa Nàng Nhen Bảy Núi Tăng thêm 300 ha qui hoạch trồng lúa Nàng Nhen Bảy Núi

Lúa Nàng Nhen Bảy Núi (thường gọi Nàng Nhen) là một trong những giống lúa truyền thống đã có từ hàng trăm năm của người Khmer Bảy Núi (An Giang) vừa được quy hoạch trồng thêm trên 300 ha tại huyện Tịnh Biên.

31/07/2015
Bà Rịa Vũng Tàu mất mùa rau do mưa kéo dài Bà Rịa Vũng Tàu mất mùa rau do mưa kéo dài

Giá rau xanh tại các chợ tăng mạnh Liên tiếp những trận mưa to trong suốt tháng 7 vừa qua khiến một số vùng trồng rau lớn của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu bị dập nát, chậm lớn làm nguồn cung rau tại địa phương giảm, giá rau tăng từ 30 - 40% so với cách đây 1 tháng.

31/07/2015