Khai Mạc Hội Chợ Thủy Sản - Thương Mại Mekong 2013

Tối 29/10, tại Trung tâm Thương mại Cửu Long tỉnh Cà Mau, Hội chợ thủy sản - thương mại Mekong 2013 đã chính thức khai mạc. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia do UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Bộ Công thương tổ chức. Đến dự có Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công thương Lê Hoàng Oanh và UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Dũng.
Theo Ban tổ chức: Hội chợ lần này mang nhiều ý nghĩa về phát triển và hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Là cơ hội cho các tỉnh, thành, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác hợp tác đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần tích cực vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
Chương trình khai mạc được tổ chức khá quy mô với những giai điệu mang đậm bản sắc văn hóa người dân Nam bộ, ca ngợi tình người, tình đất, những tiềm năng kinh tế đang được phát huy và cơ hội phát triển của ĐBSCL.
Hội chợ quy tụ trên 400 gian hàng của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp thủy sản, thương mại và 14 Trung tâm Xúc tiến thương mại của các tỉnh, thành phố. Đây là điểm hẹn của liên kết giao thương, góp phần hưởng ứng Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh ổn định, bền vững.
Có thể bạn quan tâm

Mô hình trồng rau, hoa, quả trong nhà lồng được nhiều người dân áp dụng thành công nhiều năm nay nhưng làm vườn ươm trong nhà lồng thì rất ít nông dân áp dụng vì chi phí đầu tư cao và rủi ro lớn.

Thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sự tàn phá của các đối tượng sâu bệnh, dịch hại trên cây trồng. Sử dụng thuốc BVTV đúng cách vừa phát huy hiệu quả phòng trừ vừa hạn chế tác hại của hóa chất tới môi trường và bảo đảm an toàn cho chính bản thân người nông dân.

Trong những năm qua, diện tích trồng cây khoai lang dần được mở rộng khắp tỉnh Đắk Nông và đã làm giàu cho nhiều hộ dân trong tỉnh. Không những thế, khoai lang còn được “xuất ngoại” đến nhiều nước trên thế giới.

Dù có giá trị sản phẩm hàng hóa và hiệu quả sử dụng, cộng với đầu ra tương đối ổn định, nhưng thực tế, những ưu điểm trên của cây ngô vẫn bị người dân lẫn chính quyền địa phương hoài nghi. Nguyên do vì đâu?

“Năm nay hành trúng mùa nhưng chi phí 1 công hành khoảng 14 triệu đồng mà bán ra chỉ 12 triệu đồng, chưa kể công chăm sóc của tôi suốt 3 tháng ròng”.