Huyện Đầm Dơi (Cà Mau) Dịch Bệnh Xuất Hiện Trên Tôm Nuôi

Do thời tiết diễn biến phức tạp, gây bất lợi cho quá trình nuôi tôm. Bên cạnh đó, việc chăm sóc, quản lý ao nuôi không hợp lý, chất lượng con giống không đảm bảo nên đã có hiện tượng tôm chết xảy ra ở một số ao nuôi tôm công nghiệp trên địa huyện Đầm Dơi (Cà Mau).
Trước tình hình trên, Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Đầm Dơi đã tuyên truyền, hướng dẫn cho các hộ nuôi tôm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; đồng thời hỗ trợ gần 60.000 kg chlorine cho các hộ nuôi tôm xử lý, trong công tác khử trùng tiêu độc môi trường, dịch bệnh ao nuôi tôm để chuẩn bị cho những đợt thả nuôi tiếp theo.
Đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Đầm Dơi đã phát triển mới gần 365 ha nuôi tôm công nghiệp với 3.320 hộ nuôi và trên 1 triệu con giống được thả nuôi. Qua kết quả điều tra có trên 237 ha tôm công nghiệp và gần 5.000 ha tôm quảng canh bị dịch bệnh.
Có thể bạn quan tâm

Theo Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) huyện An Lão, từ đầu năm đến nay, người dân trên địa bàn huyện đã đóng góp 133 ngày công, hiến 1.274m2 đất, 400 gốc mì, 46 cây ăn quả và 1.025 cây lấy gỗ để làm đường, xây dựng các công trình phúc lợi công cộng.

Ông Phan Thanh Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Giống thủy sản cho biết, ông Hitoshi Kato Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật- Việt tại Sakai vừa tặng Bình Định 15 con cá Koi (cá chép Nhật Bản), mỗi con nặng 100 gam để nuôi làm giống.

Ông Nguyễn Văn Trượng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, hiện 11/11 huyện, thị xã, thành phố đã đăng ký với Sở NN&PTNT thực hiện 216 cánh đồng mẫu lớn (CĐML) sản xuất lúa và các loại cây trồng cạn, diện tích trên 8.993 ha với 54.481 nông hộ tham gia.

Ông Đỗ Hoàng Phong, Phó Chủ tịch UBND xã Cát Hải, cho biết: Là xã vừa thoát ra khỏi diện đặc biệt khó khăn, Cát Hải thực hiện xây dựng nông thôn mới từ năm 2013. Bên cạnh tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước, xã đã tập trung động viên người dân nỗ lực chung sức XDNTM.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản cho rằng mạng xã hội đang đóng góp tích cực vào việc quảng bá hàng Việt ra nước ngoài, với ưu thế nhanh chóng, ít tốn kém, tác động đến nhiều tầng lớp người tiêu dùng...