Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hồ tiêu tăng giá kỷ lục

Hồ tiêu tăng giá kỷ lục
Ngày đăng: 08/07/2015

Giá tiêu tăng là do nguồn cung hạn chế, trong khi xuất khẩu hồ tiêu trong thời gian qua đã tăng cả lượng và giá. Cụ thể, tháng 6-2015 xuất khẩu hồ tiêu trên cả nước đạt 19.000 tấn các loại, trị giá 183 triệu USD, tăng 1,7% về lượng và 4,9% về trị giá, so cùng kỳ 2014 tăng 20,9% về lượng và 44,9% về trị giá.

Tính chung 6 tháng năm 2015, cả nước xuất khẩu 93.000 tấn, trị giá 864 triệu USD, tăng 9,6% về trị giá do giá xuất khẩu đạt mức cao (bình quân 6 tháng 2015 giá xuất hồ tiêu đạt 9.290 USD/tấn so với 7.173 USD/tấn năm 2014). Xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam chủ yếu sang các thị trường Hoa Kỳ, Singapore và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (chiếm 40,41 % thị phần).


Có thể bạn quan tâm

Giá cà phê tăng đầu vụ lịch sử có lặp lại Giá cà phê tăng đầu vụ lịch sử có lặp lại

Cũng chừng thời gian này năm ngoái, giá cà phê trên các thị trường tăng mạnh. Mấy ngày qua, giá lại sôi nổi không kém dù ở đỉnh thấp hơn năm ngoái. Có gì xảy ra? Phản ứng thế nào với thị trường như thế này?

13/10/2015
Hợp đồng đăng ký xuất khẩu cá tra đạt hơn 721.000 tấn Hợp đồng đăng ký xuất khẩu cá tra đạt hơn 721.000 tấn

Tính đến ngày 26-9-2015, doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cả nước đã ký được hợp đồng xuất khẩu đạt 721.200 tấn sản phẩm các loại, theo Hiệp hội cá tra Việt Nam (VN Pangasius).

13/10/2015
Thúc đẩy bảo hiểm nông nghiệp bằng PPP Thúc đẩy bảo hiểm nông nghiệp bằng PPP

Sau hơn 4 năm triển khai chương trình bảo hiểm nông nghiệp, chỉ mới có hơn 300.000 hộ trong tổng số hơn 11 triệu hộ tham gia. Theo nhiều chuyên gia hợp tác công tư trong lĩnh vực bảo hiểm nông nghiệp sẽ là phương thức giúp loại hình này phát huy hiệu quả trong thời gian tới.

13/10/2015
TPHCM đã có vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh TPHCM đã có vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh

Lần đầu tiên, TPHCM có vùng an toàn dịch bệnh cho chăn nuôi tại 9 xã thuộc hai huyện Củ Chi và Hóc Môn, sau khi các xã này áp dụng tiêu chuẩn thực hành chăn nuôi tốt (VietGap).

13/10/2015
Jasmine sẽ là thương hiệu gạo Việt Nam Jasmine sẽ là thương hiệu gạo Việt Nam

Cách đây khoảng 8 năm, tỷ lệ gạo thơm chỉ chiểm khoảng 3% tổng lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam, nhưng trong 9 tháng đầu năm nay, tỷ lệ này đã chiếm đến 26%. Vì thế, Hiệp hội lương thực Việt Nam (VFA) sẽ chọn gạo thơm Jasmine để xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam trong những năm tới.

13/10/2015