Hội Thảo Đầu Bờ Về Nuôi Tôm Theo Hướng VietGAP

Sáng 27/9, tại UBND xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa, Tiểu Ban quản lý Dự án nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững (gọi tắt là CRSD) Khánh Hòa đã phối hợp với Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh tổ chức Hội thảo đầu bờ đánh giá kết quả nuôi tôm an toàn sinh học theo hướng VietGAP trên 4 ao nuôi tôm tại xã Ninh Phú.
Tháng 7 năm 2014, Tổ chức CRSD Khánh Hòa triển khai nuôi tôm theo hướng VietGAP tại 4 ao nuôi tôm với diện tích 2ha, mật độ thả nuôi 100 con/m2. Tổ chức CRSD hỗ trợ 100% con giống và 30% vật tư thiết yếu và kỹ thuật. Sau 70 ngày nuôi, các ao đồng loạt thu hoạch, năng suất bình quân đạt 8 tấn/ha, trọng lượng 92 con/kg. Với giá 132.000 đồng/kg, trừ chi phí, lợi nhuận đạt 250 triệu đồng/mỗi ao.
Tại hội thảo, người nuôi đánh giá cao hiệu quả và tính bền vững của mô hình, yếu tố môi trường được đảm bảo sau nuôi. Tuy nhiên để tôm nuôi theo hướng VietGAP đạt giá trị kinh tế cao hơn nữa và nhân rộng được mô hình, người nuôi kiến nghị Dự án tìm đầu ra cho sản phẩm. Bởi đây là tôm sạch, việc đầu tư tốn kém nhưng khi bán ra thị trường giá thành như tôm nuôi truyền thống làm giảm lợi nhuận của người nuôi.
Có thể bạn quan tâm

Số liệu thống kê cho thấy, tình hình xuất khẩu hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông sản qua cửa khẩu phụ và lối mở trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ đầu năm đến nay gặp nhiều khó khăn.

Trong khi, ngành chăn nuôi trong nước lao đao vì giá gia cầm rẻ, do sự cạnh tranh của các sản phẩm nhập ngoại tràn vào, thì những hộ gia đình nuôi gà Ai Cập lấy trứng tại thôn Phú Ninh, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc lại được vụ bội thu.

Kinh tế Việt Nam năm 2016 có khả năng tăng trưởng cao hơn nhờ đón đầu dòng vốn đầu tư nước ngoài (trực tiếp và gián tiếp); chính sách tái cơ cấu có tác động tích cực; nhu cầu tiêu dùng phục hồi tốt…

Nhiều nước mở cửa thị trường cho trái cây tươi của Việt Nam nhưng xuất khẩu vẫn khó do cước vận chuyển bằng đường hàng không chiếm tới 50% giá thành, khó cạnh tranh với trái cây của các nước khác.

Sau 1 tuần với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ngày 4/10, tại Hà Nội, “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” đã thành công tốt đẹp. Kết thúc sự kiện, hàng trăm biên bản được ghi nhớ, nhiều hợp đồng được ký kết….