Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hàng Việt Về Đầm Dơi

Hàng Việt Về Đầm Dơi
Ngày đăng: 01/03/2012

Người đến chợ mỗi đêm đông như trẩy hội, không chỗ chen chân. Dân quanh huyện một lúc được lợi cả hai: Vừa đi chợ mua hàng, vừa xem biểu diễn văn nghệ “Cây nhà, lá vườn” của nhà văn hóa huyện. Nhưng vui hơn hết là ở một huyện có thế mạnh đánh bắt hải sản và thu nhập phần đông nông dân là nuôi trồng thủy sản tôm, cua bán được giá cao. Sinh khí tiêu dùng đông vui tựa như chợ tết.

Đây là phiên chợ đầu tiên sau Tết Nhâm Thìn 2012 có 41 DN đồng hành về vùng Đất Mũi xa xôi. Phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ DN (BSA) - phối hợp cùng Sở Công Thương Cà Mau và UBND huyện Đầm Dơi tổ chức. Đây là phiên chợ thứ 77 của chuỗi phiên chợ Hàng Việt về nông thôn và là lần thứ 4 tổ chức tại Cà Mau, nhằm hỗ trợ DN phát triển thị trường và ủng hộ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Các DN từng tham gia phiên chợ bày tỏ lòng nhiệt thành trong cách tiếp cận đưa hàng về bán hàng trực tiếp để khai thác thị trường nông thôn.

Ban tổ chức phiên chợ cho biết, bất ngờ hơn hết là phiên chợ thu hút 21.614 lượt người  tham quan, mua sắm với tổng doanh thu các DN bán hàng đạt 1 tỷ 686 triệu đồng. Cùng với các hoạt động hỗ trợ tiểu thương tại địa phương, chuyên gia thị trường huấn luyện kỹ năng bán lẻ 62 tiểu thương tại chợ Đầm Dơi; chuyên gia Công ty VEMEDIM VN trực tiếp trao đổi với nông dân về kỹ thuật, cách phát triển thủy sản hiệu quả bền vững. Bên cạnh đó phiên chợ tạo điều kiện cho các DN tiếp xúc với các tiểu thương, các nhà bán lẻ để tìm hiểu nhu cầu tiêu thụ hàng hóa tại địa phương. Từ đó đưa ra chính sách phân bổ hàng hóa hợp lý.

Trong khi đó nằm trong thành phần chủ lực của các DN, ông Huỳnh Kim Dũng, Trưởng phòng Maketing Công ty HappyCook chuyên sản xuất kinh doanh dụng cụ gia dụng bằng kim loại – cho biết: DN vừa quay lại tham gia theo phiên chợ là nhằm củng cố, khẳng định thương hiệu ở phân khúc thị trường nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, hàng Việt về nông thôn sẽ là một hình thức rất tốt nhằm giảm chi phí quảng bá. Lần đầu tiên HappyCook tham gia phiên chợ tại Đầm Dơi đưa ra những sản phẩm phù hợp nhu cầu với giá tốt nhất, ngoài ra còn có những chương trình khuyến mãi cho bà con nông dân.

Từ TP Cà Mau về tới huyện Đầm Dơi khoảng 30 km. Mấy năm gần đây, không còn phụ thuộc vào tàu thuyền đưa hàng theo đường thủy, tuyến đường bộ xe mô tô, ô tô tải hàng ngày ra ra vào vận chuyển hàng hóa tiện ích và nhanh hơn nhiều. Có lẽ, cách trở duy nhất còn mất thời gian vì cách trở sông Gành Hào phải trông nhờ vào hai chiếc phà đưa đón.

Đến 21 giờ đêm, bến phà Đầm Dơi vẫn còn đông người xe chờ phà. Anh Tươi – dân thương lái mua bán hàng thủy sản tươi sống, vừa đóng xong hai thùng hàng cua biển gạch son loại I chờ qua phà đưa về Cà Mau, nói: "Dân Đầm Dơi nhờ nuôi thêm cua biển, cua ít bệnh nên thu lợi khá, nhất là từ mấy tháng trước tết giá cua lên đỉnh, hơn 500.000 đồng/kg. Hiện nay giá cua loại I bán tại ao 270.000 đồng/kg, đưa ra Cà Mau bán 300.000 đồng/kg. Nhờ đó dân bán tôm, cua có tiền nên chợ búa mua sắm sung túc. Hàng Việt về nông thôn lúc này là đúng dịp. Hơn nữa trong mắt người tiêu dùng hàng Việt đang nâng chất lượng. Nhiều người thấy tốt giá phù hợp là mua chớ không phải lúc nào cũng chọn mua hàng giá rẻ.

 


Có thể bạn quan tâm

Lo thiếu hụt nguồn nguyên liệu thủy sản quí 3 Lo thiếu hụt nguồn nguyên liệu thủy sản quí 3

Xuất khẩu khó khăn, giá nguyên liệu tôm và cá tra xuống thấp cùng với dịch bệnh trên tôm hoành hành từ đầu năm tới nay khiến cho nông dân cắt giảm diện tích nuôi trồng thuỷ hải sản. Do vậy, nhiều doanh nghiệp lo lắng về khả năng thiếu nguồn nguyên liệu thủy sản xuất khẩu vào quí 3 sắp tới.

23/05/2015
Đưa gạo Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới Đưa gạo Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, đến năm 2030, gạo Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về chất lượng, an toàn thực phẩm.

23/05/2015
Ngành mía đường có nguy cơ vỡ trận Ngành mía đường có nguy cơ vỡ trận

Với không ít yếu kém từ khâu sản xuất, chế biến tới tiêu thụ, nhiều chuyên gia đánh giá, nếu không kịp thời khắc phục, chỉ vài năm tới khi kinh tế hội nhập sâu, đường ngoại ồ ạt tràn vào, ngành mía đường Việt Nam có thể sẽ bị đánh bật khỏi “cuộc chơi” và “dâng” toàn bộ thị trường cho các DN nước ngoài.

23/05/2015
Cơ hội vàng cho nông sản xuất khẩu Cơ hội vàng cho nông sản xuất khẩu

Được coi là cường quốc xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới, song Việt Nam luôn chịu cảnh “được mùa mất giá”. Tình hình này sẽ giảm bớt nếu hiệp hội ngành hàng các nước bắt tay nhau.

23/05/2015
Nông sản độc, lạ hút khách hàng Nông sản độc, lạ hút khách hàng

Thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều loại nông sản lạ như su hào tím, cà rốt nhiều màu, khoai tây tím, bắp cải tí hon… Không chỉ là sản phẩm dùng để trưng bày, làm cảnh, nhiều mặt hàng được cho là có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

23/05/2015