Giá Tôm Sú Và Tôm Thẻ Chân Trắng Tăng Nhẹ
Một số hộ nuôi tôm ở huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, giá tôm sú và tôm thẻ chân trắng các loại đồng loạt tăng giá khoảng 5 - 7 ngàn đồng/kg và tiếp tục tăng sau khi giảm giá mạnh vào cuối tháng 9 vừa qua.
Cụ thể, loại tôm sú cỡ 40 con/kg được bán với giá 175 - 185 ngàn đồng/kg, tôm sú loại 30 con/kg có giá 205 - 215 ngàn đồng/kg; tôm thẻ chân trắng loại 60 con/kg có giá 130 - 140 ngàn đồng/kg, tôm thẻ chân trắng loại 100 con/kg cũng được bán với giá 100 - 110 ngàn đồng/kg.
Trước tình hình này, nông dân có ao nuôi tôm rất phấn khởi. Họ đang tiếp tục bước vào mùa vụ mới sẵn sàng đáp ứng cho thị trường mùa Noel và Tết dương lịch sắp tới.
Có thể bạn quan tâm
Chặng nước rút khó khăn Vốn đổ vào đầu tư phát triển, vượt thu ngân sách… cho thấy mục tiêu tăng trưởng 11,5% của năm 2015 rất khả thi, nhưng Quảng Nam phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước ngưỡng cửa hoạch định kế hoạch năm 2016.
Chính phủ báo cáo Quốc hội về TPP Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng báo cáo tình hình kinh tế - xã hội phương hướng, nhiệm vụ 5 năm 2016 - 2020 và năm 2016; trong đó đề cập nhiều nội dung về Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Nhập nhằng sản phẩm làng nghề xây dựng thương hiệu Xây dựng sản phẩm lưu niệm du lịch gắn với bảo tồn làng nghề đang là hướng ưu tiên hiện nay của nhiều địa phương. Thông qua các sản phẩm thủ công đặc trưng không chỉ giúp giữ gìn thương hiệu mà còn tạo điều kiện cho người dân tăng thu nhập để yên tâm gắn bó với nghề.
Bảo tồn và phát triển bưởi trụ Đại Bình Trải qua một thời gian dài triển khai, dự án Bảo tồn nguồn gen và phát triển giống bưởi trụ lông Đại Bình do Trung tâm Giống nông lâm nghiệp Quảng Nam triển khai được kỳ vọng sẽ mở ra hướng nâng cao giá trị cho loại đặc sản này.
Nhập nhằng sản phẩm làng nghề cạnh tranh với hàng ngoại Trong khi các nhà quản lý du lịch, các công ty lữ hành than phiền về sự khan hiếm sản phẩm lưu niệm Quảng Nam thì tại không ít điểm du lịch, việc bày bán sản phẩm ngoại nhập diễn ra công khai gây ảnh hưởng đến thương hiệu làng nghề xứ Quảng.