Giá Ớt Tăng, Người Trồng Ớt Thu Nhập Khá

Những này gần đây giá ớt đứng ở mức cao từ 48.000 - 50.000 đồng/kg, đem lại thu nhập khá cho người trồng ớt ở các xã Bình Ninh, An Thạnh Thủy, Tân Thuận Bình, Đăng Hưng Phước... của huyện Chợ Gạo.
Thời gian trước, giá ớt đứng ở mức thấp từ 10.000 – 12.000 đồng/kg làm cho người trồng ớt ở các xã trên bị lỗ nặng, bởi giá thành 1kg ớt khoảng 20.000 đồng.
Anh Tý ngụ ấp Tân Phú 1, xã Tân Thuận Bình, người có nhiều kinh nghiệm trồng loại cây này cho biết: Trồng ớt bây giờ không còn sợ ớt bị quăn đầu hoặc thối trái như trước mà sợ nhất là giá ớt. Năm rồi do giá ớt xuống thấp, tôi bị lỗ nặng. Năm nay, nhờ giá ớt tăng cao, vụ ớt này cầm chắc lãi khoảng 50 triệu đồng trên 2 công ớt trong 3 tháng chăm sóc.
Nông dân bây giờ thường nói vui với nhau, trước kia thì nhất "nước"..., còn bây giờ thì có lẽ là nhất "giá"..., chứ trúng mùa mà rớt giá thì cũng dễ trắng tay.
Có thể bạn quan tâm

Khối lượng xuất khẩu gạo 7 tháng đầu năm ước đạt 3,72 triệu tấn và 1,59 tỷ USD, giảm hơn 3% về khối lượng và 8,3% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), trong tháng 7/2015, thanh long ruột trắng sụt giá, thấp kỷ lục chỉ còn 3.000 đồng/kg.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), trong tháng 7/2015, giá cả các loại nông sản và thủy sản thị trường nội địa vẫn chưa khởi sắc do hầu hết các loại nông sản và thủy sản chính giảm so với tháng trước hay vẫn ổn định ở mức thấp, trừ một số mặt hàng như: lúa hạt dài, hạt điều, hạt tiêu, rau quả, tôm nước lợ… tăng nhẹ so với tháng trước.

Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng với các cơ chế chính sách hỗ trợ của tỉnh; những năm gần đây, Quang Bình đã triển khai có hiệu quả các mô hình, đề án phát triển các sản phẩm nông sản; quy hoạch vùng trồng tập trung, nhân lên giá trị và dần tạo thương hiệu cho sản phẩm nông sản địa phương. Từ đó, định hướng phát triển một nền sản xuất nông nghiệp (SXNN) mang tính hàng hóa, chất lượng cao.

Đầu ra hạt gạo đang đối diện nhiều thách thức. Ngay ở Việt Nam, gạo ngoại tràn ngập thị trường. Trong khi đó, xuất khẩu gạo ngày càng xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh. Trong bối cảnh đó, liên kết hình thành các vùng sản xuất lớn, gắn với khâu tiêu thụ thông qua đặt hàng của doanh nghiệp là yêu cầu cấp bách.