Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Gạo Xuất Khẩu Lẫn Nội Địa Tăng Nhẹ

Giá Gạo Xuất Khẩu Lẫn Nội Địa Tăng Nhẹ
Ngày đăng: 18/03/2014

Giá tăng nhờ ảnh hưởng tích cực từ các hợp đồng xuất khẩu gạo sang Nigeria và Philippines.

Ngày 17/3, Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho biết kết quả giao hàng xuất khẩu gạo từ đầu năm đến ngày 13/3/2014 đạt gần 788.000 tấn, trị giá đạt khoảng 339 triệu USD.

Theo VFA, giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam ổn định ở mức 410 USD/tấn trong khi gạo 25% tấm đã tăng nhẹ lên mức 350 USD/tấn từ giữa tuần trước. Giá tăng nhờ ảnh hưởng tích cực từ các hợp đồng xuất khẩu gạo sang Nigeria và Philippines.

Hiện có một số doanh nghiệp châu Phi đang tìm mua gạo xuất khẩu của Việt Nam. Theo đó, Nigeria đã mua 250.000 tấn gạo của Việt Nam do giá bán thấp hơn 80-90 USD/tấn so với sản phẩm của Thái Lan. Philippines dự báo sẽ ký hợp đồng để mua 800.000 tấn gạo trong năm 2014, trước mắt nước này dự kiến sẽ ký hợp đồng 500.000 tấn gạo 25% tấm với đại diện Việt Nam.

Cũng theo VFA, giá lúa gạo ở đồng bằng sông Cửu Long cũng có dấu hiệu tăng 100-200 đồng/kg. Cụ thể giá lúa hạt dài tăng 150-200 đồng/kg lên mức 5.400-5.450 đồng/kg. Giá gạo nguyên liệu loại 1 làm ra gạo 5% tấm hiện khoảng 7.000-7.100 đồng/kg tăng 500 đồng/kg so với tuần trước.


Có thể bạn quan tâm

Vải Thiều Đậu Quả Đạt Khoảng 80% Diện Tích Vải Thiều Đậu Quả Đạt Khoảng 80% Diện Tích

Sau khi rụng sinh lý đợt 1, hiện vải thiều của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đậu quả đạt khoảng 80% trong tổng diện tích 18 nghìn ha.

29/04/2014
Phải Gắn Sản Xuất Với Bao Tiêu Sản Phẩm Phải Gắn Sản Xuất Với Bao Tiêu Sản Phẩm

Sáng 28.4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện nghèo ven biển Lộc Hà.

29/04/2014
4 Sản Phẩm Của Tuyên Quang Được Công Nhận Thương Hiệu 4 Sản Phẩm Của Tuyên Quang Được Công Nhận Thương Hiệu

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tuyên Quang, đến nay tỉnh đã có 11 sản phẩm nông sản được chọn để triển khai việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa.

29/04/2014
Xây Dựng Thương Hiệu Diếp Cá Kế Xuyên Xây Dựng Thương Hiệu Diếp Cá Kế Xuyên

Hơn 25 năm nay, 48 hộ dân ở tổ 4, thôn Kế Xuyên 1, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, đã thoát nghèo, nuôi con ăn học nhờ trồng rau diếp cá. Địa phương đang xây dựng thương hiệu cho loại rau này.

29/04/2014
Dân Tích Cực Dời Gia Súc Khỏi Gầm Nhà Sàn Dân Tích Cực Dời Gia Súc Khỏi Gầm Nhà Sàn

Nhốt gia súc, gia cầm dưới gầm sàn nhà ở là thói quen lâu đời của bà con các dân tộc vùng cao nói chung và trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, bởi xuất phát từ việc muốn bảo vệ gia súc khỏi bị thú dữ ăn thịt, cũng như để tiện quản lý, chăm sóc vật nuôi.

29/04/2014