Giá Cá Tra Ở Cần Thơ Sẽ Tiếp Tục Tăng

Theo ông Nguyễn Ngọc Hải, Chủ nhiệm HTX nuôi cá tra Thới An thì giá cá tra sẽ tiếp tục tăng.
Theo ông Hải hiện nay giá cá ở Cần Thơ là 25.500 đồng/kg bán tại ao. Đặc biệt giá mua chịu cá đã lên tới 27.000 đồng/kg nhưng hiện nay rất ít người nuôi chấp nhận bán như vậy.
Ông Hải cho biết: “Giá cá vẫn đang có xu hướng tăng. Nhiều người nuôi dự đoán đến cuối tháng 3, phải là 26.000 đồng/kg bán tại ao”.
Theo ông Hải HTX Thới An nuôi cá tra theo mô hình kết hợp với các DN nên không bán ngoài. "Hiện nay, người nuôi nhỏ lẻ chỉ đếm trên đầu ngón tay, phần lớn là vùng nuôi của DN và người nuôi liên kết với DN.
Sự liên kết với DN đảm bảo cho người nuôi có lợi nhuận không quá cao nhưng mang tính ổn định, bền vững tránh chạy theo vòng luẩn quẩn trồi sụt thất thường của thị trường. Đây là tín hiệu tốt cho nghề nuôi, chế biến cá tra Việt Nam đi theo hướng bền vững" ông Hải cho biết thêm.
Có thể bạn quan tâm

Anh Đỗ Tiến Hùng quê ở Ngọc Mỹ, Quốc Oai, Hà Nội làm nghề bán đinh lăng gần 10 năm nay. Gần đây, anh Hùng mua được gốc đinh lăng có tuổi đời 62 năm với giá gần 10 triệu đồng, sau đó anh bán lại cho một khách quen với giá 20 triệu đồng.

Vụ mùa năm 2014, huyện Hạ Hòa gieo cấy gần 3.500ha lúa, trong đó diện tích lúa lai chiếm hơn 48%, lúa chất lượng cao 8,76%, còn lại là lúa thuần. Đến thời điểm này, nhiều diện tích lúa đã cho thu hoạch với năng suất ước 54 tạ/ha. Một số cây màu vụ mùa như: Ngô năng suất ước 42 tạ/ha; lạc năng suất ước 16,5 tạ/ha; đậu, đỗ các loại 19,9ha.

Theo dự báo của Chi cục Bảo vệ thực vật, rầy tiếp tục gia tăng mật độ và gây hại mạnh trên các trà lúa giai đoạn ngậm sữa - đỏ đuôi, mức độ hại nhẹ đến trung bình, cục bộ hại nặng gây cháy chòm, cháy ổ từ khoảng ngày 15-9 trở đi. Các huyện cần chú ý: Yên Lập, Đoan Hùng, Cẩm Khê, Tam Nông, Hạ Hòa, TP Việt Trì...

Đây được xem như một bước đi có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển lâu dài của ngành thủy sản, đặc biệt là với nghề đánh bắt thủy sản xa bờ với những hỗ trợ tích cực trong chính sách đầu tư, chính sách tín dụng, chính sách bảo hiểm, chính sách ưu đãi thuế và một số chính sách khác.

Do vậy, để phục hồi ngành này, các ban ngành cần ưu tiên giải quyết những vướng mắc về cơ chế chính sách, đặc biệt là tái cơ cấu lại đội tàu, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.