Đồng Tháp Nâng Tầm Thương Hiệu Quýt Hồng Lai Vung

Để tổ chức tốt và phát triển thương hiệu quýt hồng ngày một bền vững, tại UBND xã Long Hậu, UBND huyện Lai Vung (Đồng Tháp) vừa tổ chức Hội nghị thành lập Hợp tác xã (HTX) Quýt hồng Lai Vung.
HTX Quýt hồng Lai Vung có 19 thành viên, trong đó ban quản trị gồm 3 người, bước đầu huy động vốn điều lệ được 150 triệu đồng, với hình thức kinh doanh là cung ứng vật tư nông nghiệp, tiêu thụ sản phẩm quýt hồng, quýt đường và sản phẩm nông nghiệp khác. Tổng sản lượng quýt xuất ra thị trường hàng năm của HTX khoảng 300 tấn.
HTX Quýt hồng huyện Lai Vung được thành lập nhằm phát triển vùng trồng cây ăn trái thuộc các xã ven sông Hậu như: Tân Thành, Vĩnh Thới, Tân Hòa, Định Hòa, Phong Hòa cùng 2 xã chuyên canh quýt hồng là Long Hậu và Tân Phước. Qua đó, tổ chức liên kết các tác nhân tham gia chuỗi giá trị các loại trái cây trên địa bàn huyện, trong đó, quan trọng nhất là sản phẩm quýt hồng. Từ đây, xây dựng quy trình sản xuất tạo ra sản phẩm có giá thành hạ và giá bán ổn định hơn cho người nông dân.
Có thể bạn quan tâm

Nghiệp đoàn sẽ giúp các ngư dân yên tâm kiên trì bám biển, tạo nên sức mạnh giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau mỗi khi gặp khó khăn trên biển và góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Nhằm đẩy mạnh công tác sản xuất giống, tuần qua, Sở NNPTNT TP.HCM đã mời 15 doanh nghiệp sản xuất giống hàng đầu lên trao đổi về việc thành phố sẽ tổ chức chuyến tham quan cho các doanh nghiệp sang Hà Lan học tập các mô hình công nghệ sinh học và nghiên cứu giống.

Các hoạt động kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất và đơn vị tiêu thụ đã trở thành thế mạnh của TP.HCM khi sau 3 năm thực hiện, chương trình được nhiều tỉnh, thành ủng hộ, cùng tham gia.

Đặc biệt, Big C đã chấp nhận bù lỗ phí vận chuyển giúp giảm giá thành bán ra, mở rộng cơ hội mua hàng đến với đông đảo người tiêu dùng cũng như giúp gia tăng lượng tiêu thụ. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người tiêu dùng, mang lại lợi ích thiết thực giúp nông dân Đà Lạt vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.

Tính chung trong vòng 10 tháng, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đã đạt 1,49 triệu tấn thu về hơn 3,1 tỷ USD tăng 37,1% về khối lượng và và 33,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013. Đức và Hoa Kỳ tiếp tục là các quốc gia nhập khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam với thị phần lần lượt là 13,6% và 9,8%.