Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Bằng Sông Cửu Long Là Vùng Trọng Điểm Xây Dựng Thương Hiệu Gạo Việt

Đồng Bằng Sông Cửu Long Là Vùng Trọng Điểm Xây Dựng Thương Hiệu Gạo Việt
Ngày đăng: 15/10/2014

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về Đề án phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam.

Theo đó, việc xây dựng Đề án phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam là rất cần thiết nhằm đề ra các nội dung, giải pháp đồng bộ, từ khâu sản xuất, chế biến đến khâu xuất khẩu để xây dựng và phát triển hình ảnh, tăng cường sự nhận biết về mặt hàng gạo của Việt Nam trên thị trường thế giới, góp phần tăng giá trị và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo, thúc đẩy tái cơ cấu ngành lúa, gạo theo hướng hiệu quả, bền vững và nâng cao lợi ích của toàn ngành.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Bộ Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Hiệp hội lương thực Việt Nam và các địa phương, doanh nghiệp liên quan tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện Đề án phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam.

Đề án sẽ theo hướng xây dựng và phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam ở cả 3 cấp độ: quốc gia, vùng và địa phương, doanh nghiệp và sản phẩm; trước mắt vùng đồng bằng sông Cửu Long là khu vực sản xuất và xuất khẩu gạo trọng điểm để xây dựng thương hiệu.

Đồng thời, xác định các định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam trên cơ sở phân tích nhu cầu thị trường, khả năng sản xuất, tiềm năng thâm nhập vào các phân khúc của thị trường gạo thế giới trong thời gian tới.

Bên cạnh đó đề ra những nội dung, dự án và giải pháp cần thiết trong Đề án để đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển thương hiệu gạo các cấp độ, đồng thời có các chính sách phù hợp để khuyến khích, hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp thực hiện công tác xây dựng và phát triển thương hiệu gạo.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ưu tiên tập trung nguồn lực, kinh phí để hoàn thiện Đề án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12/2014.


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu thủy sản khó phục hồi Xuất khẩu thủy sản khó phục hồi

Với xu hướng tăng trưởng âm như hiện nay, xuất khẩu thủy sản năm 2015 của Việt Nam được dự báo giảm 15% so với 2014.

09/11/2015
Ngô biến đổi gen sắp tràn ra thị trường Ngô biến đổi gen sắp tràn ra thị trường

10 tháng đầu năm Việt Nam nhập 4 triệu tấn ngô từ Mỹ, Brazil, Argentina..., trong đó 80% là ngô biến đổi gen.

09/11/2015
Cây mía Tây Ninh tuột dốc Cây mía Tây Ninh tuột dốc

Diện tích mía trên địa bàn Tây Ninh, loại cây công nghiệp chủ lực của tỉnh này liên tục tuột dốc dẫn đến nguy cơ thiếu nguyên liệu cho các nhà máy.

09/11/2015
Bỏ làm công chức về quê nuôi ếch Bỏ làm công chức về quê nuôi ếch

Là cử nhân ngành ngôn ngữ học nhưng Nguyễn Xuân Duy (33 tuổi, ở thôn An Lạc, xã Đức Thắng, H.Tiên Lữ, Tỉnh Hưng Yên), lại từ bỏ làm công chức nhà nước để về quê nuôi ếch.

09/11/2015
Rau hữu cơ Việt đạt chuẩn Âu - Mỹ Rau hữu cơ Việt đạt chuẩn Âu - Mỹ

Ngày 4.11, tại TP.HCM, Hệ thống phát triển và phân phối thực phẩm hữu cơ Organica tổ chức lễ đón nhận chứng nhận canh tác hữu cơ theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA Organic) và Liên minh châu Âu (EU) cho trang trại rau tại Long Thành, Đồng Nai.

09/11/2015