Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Bằng Sông Cửu Long Là Vùng Trọng Điểm Xây Dựng Thương Hiệu Gạo Việt

Đồng Bằng Sông Cửu Long Là Vùng Trọng Điểm Xây Dựng Thương Hiệu Gạo Việt
Ngày đăng: 15/10/2014

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về Đề án phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam.

Theo đó, việc xây dựng Đề án phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam là rất cần thiết nhằm đề ra các nội dung, giải pháp đồng bộ, từ khâu sản xuất, chế biến đến khâu xuất khẩu để xây dựng và phát triển hình ảnh, tăng cường sự nhận biết về mặt hàng gạo của Việt Nam trên thị trường thế giới, góp phần tăng giá trị và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo, thúc đẩy tái cơ cấu ngành lúa, gạo theo hướng hiệu quả, bền vững và nâng cao lợi ích của toàn ngành.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Bộ Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Hiệp hội lương thực Việt Nam và các địa phương, doanh nghiệp liên quan tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện Đề án phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam.

Đề án sẽ theo hướng xây dựng và phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam ở cả 3 cấp độ: quốc gia, vùng và địa phương, doanh nghiệp và sản phẩm; trước mắt vùng đồng bằng sông Cửu Long là khu vực sản xuất và xuất khẩu gạo trọng điểm để xây dựng thương hiệu.

Đồng thời, xác định các định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam trên cơ sở phân tích nhu cầu thị trường, khả năng sản xuất, tiềm năng thâm nhập vào các phân khúc của thị trường gạo thế giới trong thời gian tới.

Bên cạnh đó đề ra những nội dung, dự án và giải pháp cần thiết trong Đề án để đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển thương hiệu gạo các cấp độ, đồng thời có các chính sách phù hợp để khuyến khích, hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp thực hiện công tác xây dựng và phát triển thương hiệu gạo.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ưu tiên tập trung nguồn lực, kinh phí để hoàn thiện Đề án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12/2014.


Có thể bạn quan tâm

Đồng Tháp Mười Mùa Nước Nổi Đồng Tháp Mười Mùa Nước Nổi

Nhắc tới vùng Đồng Tháp Mười là nhắc đến vùng đất của thiên nhiên. Nơi đây ẩn chứa một vẻ đẹp hoang sơ đến khó tả, những cảnh sắc làm ngây ngất lòng người.

21/10/2011
Heo Hơi Tiếp Tục Rớt Giá Ở Miền Tây Heo Hơi Tiếp Tục Rớt Giá Ở Miền Tây

Giá heo hơi ở một số tỉnh miền Tây như: Sóc Trăng, Đồng Tháp… tiếp tục giảm 3.000 – 5.000 đồng/kg so với hai tuần trước và hiện chỉ còn khoảng 3,8 – 4 triệu đồng/tạ (loại heo bình quân 80 kg/con).

19/05/2012
Lá Khoai Mì, Lá Dứa... Sang Châu Âu Lá Khoai Mì, Lá Dứa... Sang Châu Âu

Hiện nay Công ty Tân Đông đã có trên 100 sản phẩm nông sản và đặc sản của VN xuất khẩu sang châu Âu mỗi năm. Danh mục sản phẩm xuất khẩu của công ty cũng rất đa dạng từ các loại rau củ quả đông lạnh như bắp luộc, chuối sứ, củ năng, củ sen, dừa, gấc, khoai mì, khoai môn, mía, mít nghệ...

05/03/2012
Tổng Kết Xây Dựng Hệ Thống Sản Xuất Và Cung Cấp Lúa Giống Dựa Vào Cộng Đồng Tổng Kết Xây Dựng Hệ Thống Sản Xuất Và Cung Cấp Lúa Giống Dựa Vào Cộng Đồng

Nhằm đánh giá hiệu quả 5 năm thực hiện chương trình phát triển giống lúa thuần, hôm qua, ngày 24/5, tại Yên Bái, Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc - NOMAFSI đã tổ chức Hội thảo Tổng kết xây dựng hệ thống sản xuất và cung cấp lúa giống dựa vào cộng đồng.

03/06/2012
Cánh Đồng Mẫu Lớn Mô Hình Hay Phần 2 Cánh Đồng Mẫu Lớn Mô Hình Hay Phần 2

Tình trạng sản xuất nhỏ lẻ của bà con nông dân trong thời gian qua đã đưa tới lợi nhuận mang về cho bà con nông dân rất kém. Thêm vào đó đầu ra hạt gạo không ổn định, sức cạnh tranh trên thị trường thế giới chưa lớn. Do vậy, mục tiêu của việc xây dựng cánh đồng mẫu lớn là muốn bà con nông dân cùng hợp tác lại để bà con có thể hưởng lợi từ các dịch vụ

01/10/2011