Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đàn Heo Tăng, Đàn Gia Cầm Giảm Mạnh

Đàn Heo Tăng, Đàn Gia Cầm Giảm Mạnh
Ngày đăng: 30/10/2014

Hiện tổng đàn heo được người dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang thả nuôi là 122.837 con, tăng 3.680 con so cùng kỳ. Đàn heo tăng là do giá heo hơi tăng cao trong thời gian qua và hiện ở mức 48.000 - 50.000 đồng/kg.

Với mức giá này, người chăn nuôi heo có lãi nên nhiều hộ đã tái đàn nhanh và nuôi tăng đàn lên. Ngược lại, đàn gia cầm đã giảm 105.000 con so với cùng kỳ, trong đó đàn gà giảm 22.000 con.

Đàn gia cầm giảm là do người chăn nuôi e ngại, lo sợ dịch bệnh tái phát. Nhất là đang mùa mưa, khí hậu ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh phát sinh và dễ lây lan. Mặt khác, do tập quán nuôi nhỏ lẻ, thả rong của người dân nên khả năng dịch cúm gia cầm tiềm ẩn là rất cao.

Hiện nay, các địa phương tiếp tục duy trì công tác giám sát dịch bệnh, giám sát mức độ bảo hộ vắc-xin cúm gia cầm, thực hiện lấy mẫu giám sát sau tiêm phòng vắc-xin cúm gia cầm và giám sát sự lưu hành của vi-rút gia cầm tại các chợ trên địa bàn tỉnh để ngăn ngừa cúm gia cầm.


Có thể bạn quan tâm

Truy xuất nguồn gốc tôm giống yếu tố quyết định thành bại trong NTTS Truy xuất nguồn gốc tôm giống yếu tố quyết định thành bại trong NTTS

Truy xuất nguồn gốc có ý nghĩa rất quan trọng đối với người nuôi tôm nhằm xác định mua giống đúng địa chỉ, đảm bảo chất lượng, kiểm soát dịch bệnh. Đây là một trong những yếu tố quyết định 50% thành bại của vụ nuôi.

06/11/2015
Công bố toàn văn Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP Công bố toàn văn Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP

Theo thông lệ đàm phán thương mại quốc tế, một hiệp định sẽ chỉ được công bố sau khi các Bên tham gia đàm phán đã hoàn tất thủ tục rà soát pháp lý.

06/11/2015
Liên kết để cứu ngành chè Liên kết để cứu ngành chè

Tại hội nghị bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ chè trên địa bàn do UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức ngày 3.11 tại TP.Bảo Lộc, một trong các giải pháp được nêu ra là phải liên kết để cứu ngành chè.

06/11/2015
Xây dựng thương hiệu gạo nhìn từ Campuchia Xây dựng thương hiệu gạo nhìn từ Campuchia

Gần đây, trong khi Việt Nam đang loay hoay tìm cách xây dựng và phát triển thương hiệu gạo thì Campuchia, với sự hỗ trợ của Tổ chức tài chính quốc tế (IFC), đã có những bước tiến đáng kể trong việc nghiên cứu thị trường và xây dựng thương hiệu gạo của riêng họ.

06/11/2015
Việt Nam nâng dự báo xuất khẩu gạo năm 2015 lên 7-7,5 triệu tấn Việt Nam nâng dự báo xuất khẩu gạo năm 2015 lên 7-7,5 triệu tấn

Việt Nam vừa nâng dự báo xuất khẩu gạo năm 2015 lên 7-7,5 triệu tấn, không tính xuất khẩu tiểu ngạch, từ 6 triệu tấn trước đó, Bloomberg dẫn lời Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cho biết.

06/11/2015