Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đã xuất khẩu gần 2,9 triệu tấn gạo

Đã xuất khẩu gần 2,9 triệu tấn gạo
Ngày đăng: 22/07/2015

Hiện nay, giá gạo nguyên liệu loại 1 làm ra gạo 5% tấm khoảng 6.350 – 6.450 đ/kg tùy từng địa phương; gạo nguyên liệu làm ra gạo 25% tấm là 6.050 – 6.150 đ/kg tùy chất lượng và địa phương.

Giá gạo thành phẩm 5% tấm không bao bì tại mạn hiện khoảng 7.200 – 7.300 đ/kg, gạo 15% tấm 7.000 – 7.100 đ/kg và gạo 25% tấm khoảng 6.800 – 6.900 đ/kg tùy chất lượng và địa phương.

Số liệu của Cục Trồng trot (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho thấy, tính đến ngày 16-7, các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL đã xuống giống vụ Hè Thu năm 2015 được khoảng 1,668 triệu ha/1,6 triệu ha diện tích kế hoạch, thu hoạch vụ Hè Thu khoảng 650.000 ha với năng suất khoảng 5,4-5,5 tấn/ha, sản lượng khoảng 3,54 triệu tấn lúa.


Có thể bạn quan tâm

Biến tướng của việc sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi Biến tướng của việc sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi

Các đối tượng kinh doanh đã chuyển hướng và lách luật bằng cách giảm sử dụng clenbuterol và thay bằng salbutamol.

30/10/2015
Cần Thơ mở rộng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch Cần Thơ mở rộng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch

Trước mắt các sản phẩm được tổ chức sản xuất và tiêu thụ theo mô hình sạch, an toàn ở Cần Thơ bao gồm: gạo, thịt heo và các loại rau củ quả.

30/10/2015
Vụ lúa Đông xuân 2015-2016 Khuyến cáo xuống giống sớm Vụ lúa Đông xuân 2015-2016 Khuyến cáo xuống giống sớm

Trước dự báo về tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, ngành chức năng tỉnh khuyến cáo nông dân ở những nơi có điều kiện thuận lợi có thể xuống giống lúa Đông xuân sớm hơn so với cùng kỳ nhằm hạn chế tình trạng thiếu hụt nguồn nước tưới và bị xâm nhập mặn.

30/10/2015
Ẩn họa điện thiếu an toàn Ẩn họa điện thiếu an toàn

Mùa mưa đến cũng là lúc nỗi lo về an toàn điện càng tăng khi mà nhiều đường dây điện hiện không còn đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng.

30/10/2015
Thực phẩm Việt cần một chiến lược xây dựng thương hiệu Thực phẩm Việt cần một chiến lược xây dựng thương hiệu

Thực phẩm Việt cần có chiến lược xây dựng thương hiệu để hội nhập sâu rộng, gắn kết chặt chẽ giữa chế biến với sản xuất nguyên liệu và thị trường.

30/10/2015