Cua ghẹ Việt được người Nhật ưa chuộng

Trong sáu tháng đầu năm nay, Nhật chiếm 17,4% tổng giá trị xuất khẩu cua ghẹ của Việt Nam, tăng 14,8% so với cùng kỳ. Trong nửa đầu năm nay, xuất khẩu cua ghẹ của Việt Nam sang thị trường này đạt 8,3 triệu USD, tăng 29%.
Việt Nam và Indonesia đều nằm trong tốp 10 nguồn cung cấp cua ghẹ lớn nhất của Nhật. Giá cua ghẹ xuất khẩu của Indonesia trung bình là 19 USD/kg còn của Việt Nam là 14 USD/kg. Tuy nhiên, xuất khẩu cua ghẹ Việt Nam sang thị trường Nhật đang tăng trưởng đều qua các tháng, trong khi nhập khẩu từ Indonesia lại giảm.
Có thể bạn quan tâm

Đó là khẳng định của ông Mai Anh Tuấn, quyền Giám đốc Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (ABIC), Chi nhánh Cần Thơ, tại hội nghị “Phát triển kênh phân phối kết hợp Ngân hàng - Bảo hiểm khu vực ĐBSCL” diễn ra vào ngày 1-11. Ông Tuấn nhìn nhận: Loại hình bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) đang khó triển khai tại ĐBSCL.

Cơ quan chức năng bước đầu xác định, 23 con rắn hổ mang chúa mà Khanh vận chuyển đều là rắn tự nhiên, bị săn bắt từ khu vực phía Nam nước ta.

Phát triển chăn nuôi heo là một trong những lĩnh vực kinh tế chủ lực, cần thiết trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhằm từng bước tạo thu nhập, cải thiện đời sống. Tuy nhiên, tập tục nuôi heo thả rông của đồng bào đã gây nên những hệ lụy xấu, cần phải thay đổi…

Từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 3 2014, tại thành phố Hồ Chí Minh, UBIFRANCE sẽ đồng hành cùng 17 doanh nghiệp Pháp trong lĩnh vực chăn nuôi tham gia triển lãm chăn nuôi quốc tế ILDEX tại Việt Nam.

Sau khi sản xuất cà phê bền vững theo quy tắc 4C, năm 2013, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Kon Tum phối hợp Trung tâm Khuyến nông quốc gia hỗ trợ cho 60 hộ sản xuất 30 ha cà phê bền vững tại xã Đăk Hring và Hà Mòn (Đăk Hà) theo Bộ nguyên tắc UTZ CERTIFIER. Sản xuất cà phê theo tiêu chuẩn UTZ là hướng đi mới, là xu thế hiện nay… để nâng cao chất lượng và giá trị cà phê Việt.