Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuẩn Bị Tổ Chức Tuần Lễ Truyền Thông Chỉ Dẫn Địa Lý Phú Quốc Cho Sản Phẩm Nước Mắm

Chuẩn Bị Tổ Chức Tuần Lễ Truyền Thông Chỉ Dẫn Địa Lý Phú Quốc Cho Sản Phẩm Nước Mắm
Ngày đăng: 07/07/2014

Bộ Công Thương và Phái đoàn EU tại Việt Nam thông qua Dự án Hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư châu Âu (EU-MUTRAP), phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ Kiên Giang, Hiệp hội Nước mắm Phú Quốc và các cơ quan liên quan sẽ tổ chức Tuần lễ truyền thông chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm.

Mục đích tổ chức Tuần lễ truyền thông nhằm phổ biến các quy định mới về quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý Phú Quốc cho sản phẩm nước mắm của tỉnh Kiên Giang; cung cấp thông tin đến các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và người tiêu dùng về bảo hộ chỉ dẫn địa lý Phú Quốc; quảng bá hình ảnh chỉ dẫn địa lý Phú Quốc đến người tiêu dùng; chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với chỉ dẫn địa lý nước mắm Phú Quốc, quảng bá xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam - EU.

Các hoạt động cụ thể trong Tuần lễ truyền thông gồm:

Ngày 15/7/2014 tại Phú Quốc: Khóa đào tạo về quản lý chất lượng nước mắm mang chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” như trong hồ sơ đăng bạ tại EU;

Ngày 17/7/2014 tại TP. Hồ Chí Minh: Hội thảo và họp báo tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các nhà phân phối và người tiêu dùng về tầm quan trọng của việc phân phối và sử dụng nước mắm mang chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc”;

Ngày 22/7/2014 tại Hà Nội: Hội thảo với nội dung tương tự như hội thảo tại TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, các ấn phẩm, tờ rơi, phỏng vấn và phóng sự truyền hình sẽ được phổ biến rộng rãi tại các sự kiện này và trên các phương tiện truyền thông đại chúng.


Có thể bạn quan tâm

Đã mắt ngắm cây đẻ ra cả khoai tây lẫn cà chua Đã mắt ngắm cây đẻ ra cả khoai tây lẫn cà chua

Giống cây kép với gốc khoai tây, ngọn cà chua - TomTato là một giải pháp vô cùng hiệu quả cho những nhà phố với diện tích chật hẹp. Còn gì tiện ích và tuyệt vời hơn khi chỉ trồng một cây vừa cho củ, lại vừa cho quả.

05/10/2015
Big C ký kết hợp tác với 11 doanh nghiệp Big C ký kết hợp tác với 11 doanh nghiệp

Trong khuôn khổ chương trình “Chắp nối cung - cầu hàng hoá giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Nam – năm 2015” vừa được Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP.HCM tổ chức.

05/10/2015
Bốn nút thắt của ngành thức ăn chăn nuôi Bốn nút thắt của ngành thức ăn chăn nuôi

Do không chủ động được cơ bản nguồn thức ăn chăn nuôi trong nước, nên trung bình hàng năm, Việt Nam phải nhập khẩu tới 70% nguyên liệu để sản xuất thức ăn chăn nuôi (TACN).

05/10/2015
Khởi sắc nông thôn mới xứ Nghệ Khởi sắc nông thôn mới xứ Nghệ

Nhờ đẩy mạnh truyền thông, kịp thời tháo gỡ khó khăn nên đến nay, Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Nghệ An đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, doanh nghiệp.

05/10/2015
Dựa vào dân để phát triển rừng Dựa vào dân để phát triển rừng

“Con đường để bảo vệ và phát triển vốn rừng tốt nhất, bền vững nhất là phải dựa vào người dân” - ông Nguyễn Văn Bừng – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Thuận Châu (Sơn La) nói.

05/10/2015