Chôm Chôm Nghịch Vụ Trúng Đậm

Hiện tại, chôm chôm (vụ nghịch) được thương lái thu mua tại vườn với giá từ 22.500 – 25.000đ/kg tăng hơn 2.000 – 3.000đ/kg so với cùng kỳ năm trước.
Đang thu hoạch 3,5 công chôm chôm bán cho thương lái, ông Trần Hữu Nghìn ở ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết: “Chôm chôm mùa nghịch bắt đầu từ tháng 10 – 11 (âm lịch) và được bán giá cao gấp nhiều lần so với chính vụ.
Năm vừa rồi, chôm chôm vụ nghịch giá cao nhất chỉ có 20.000 – 22.000đ/kg, còn năm nay đứng ở mức từ 22.000 – 25.000đ/kg nên người trồng chôm chôm thắng đậm”.
Nhiều nông dân chỉ cho chôm chôm ra trái một đợt/năm (mùa nghịch), năng suất đạt từ 1,8 – 2,2 tấn/công. Với mức giá như hiện tại, sau khi trừ chi phí mỗi công chôm chôm cho lợi nhuận từ 20 – 25 triệu đồng.
Có thể bạn quan tâm

Được biết, tại vùng rau này năm ngoái, do nhiều người trồng rau dẫn đến bán không ai mua, nên vụ này diện tích giảm mạnh. Phần nữa, nguyên nhân chính là thời tiết năm nay khắc nghiệt, mưa kéo dài, khiến rau phát triển chậm, nhiều hộ dân bỏ đất trống..., nên dẫn tới tình trạng khan hiếm, đẩy giá tăng cao.

Cơ quan thẩm quyền EU đã đề nghị phía Việt Nam phải có các biện pháp khắc phục khẩn cấp và thông báo lại cho EU trước ngày 9/1/2015. Nếu không, EU sẽ áp dụng các biện pháp mạnh hơn, kể cả cấm NK thủy sản Việt Nam.

Tổng Biên tập Báo NNVN Nguyễn Mạnh Thường chia sẻ: “Với cùng mục đích hoạt động là làm cho đời sống nông dân được nâng cao, hơn 10 năm qua hai đơn vị đã gắn kết mật thiết với nhau trong lĩnh vực truyền thông về xúc tiến thương mại nông nghiệp. Sự hợp tác này là dấu mốc ghi nhận bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai đơn vị”.

Ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, nhận định, nếu giá trị XK thủy sản trong tháng 12 vẫn đạt ở mức bình quân 500 triệu USD như nhiều tháng qua, thì XK thủy sản cả năm nay hoàn toàn có thể đạt mức kỷ lục 7,7-7,8 tỷ USD.

Thực tế cho thấy, quá trình xây dựng chất lượng và thương hiệu đã giúp cho gạo Việt tự tin trước yêu cầu đặt hàng gạo theo tiêu chuẩn cao cấp của các siêu trị trong nước và xuất khẩu. Gạo Việt đã xuất khẩu theo đơn đặt hàng bán vào siêu thị các nước EU, Mỹ, Mexico, Úc… tất nhiên với giá bán lẻ tăng cao gấp nhiều lần. Đó là giá trị của gạo có thương hiệu”, bà Lan nói.