Chè Tân Hương Đạt Tổng Doanh Thu Hơn 6,4 Tỷ Đồng

Từ đầu năm đến nay, Hợp tác xã (HTX) chè Tân Hương (xóm Cây Thị, xã Phúc Xuân, T.P Thái Nguyên) đã bán ra thị trường gần 20 tấn chè búp khô các loại, đạt tổng doanh thu hơn 6,4 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 600 triệu đồng, tăng 15% so với cùng kỳ, đảm bảo tiêu thụ chè cho 70 xã viên với giá trung bình 200 nghìn đồng/kg và việc làm cho 10 lao động với mức thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/tháng.
HTX Chè Tân Hương được thành lập năm 2001, là đơn vị đầu tiên trong nước được cấp chứng nhận tiêu chuẩn Quốc tế UTZ Certified tại Việt Nam (UTZ Certified là một chương trình chứng nhận toàn cầu, đưa ra các tiêu chuẩn về sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp có trách nhiệm). Những năm qua, bằng việc nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, sản phẩm chè búp khô của HTX đã được người tiêu dùng ưa chuộng, thị trường tiêu thụ mở rộng khắp các tỉnh, thành trên cả nước.
Năm 2014, HTX đã cung cấp ra thị trường thêm 2 sản phẩm mới là Bạch Ngọc Trà và Tâm Phúc Trà. Đồng thời tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm bằng cách ban hành quy chế đặc thù đối với các trưởng nhóm phụ trách hộ xã viên. Năm 2015, HTX có kế hoạch xây dựng khu nhà xưởng sản xuất tập trung và vay vốn hỗ trợ các hộ xã viên đầu tư thiết bị chế biến chè tiên tiến.
Nguồn bài viết: http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/kinh-te/dat-tong-doanh-thu-hon-64-ty-dong-222189-108.html
Có thể bạn quan tâm

Bưởi da xanh đang có giá cao ngất, người trồng bưởi thu tiền tỷ sau mỗi mùa vụ. Giá bưởi cao, thậm chí khách Tây có tiền cũng chỉ được ăn bưởi loại 2 vì hầu hết đã được tiêu thụ ở thị trường nội địa.

Những thông tin tốt về xuất khẩu gạo đã khiến giá lúa hàng hóa đang tăng mạnh kể từ cuối tháng 9 đến nay. Người nông dân mừng vui vì lúa được giá nhưng doanh nghiệp xuất khẩu gạo lại đang lo lắng tìm đủ nguồn cung để đảm bảo thực hiện các hợp đồng xuất khẩu.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), 9 tháng đầu năm 2015, xuất khẩu (XK) chè đạt 88 nghìn tấn với kim ngạch 151 triệu USD, giảm 8,8% về khối lượng và giảm 8,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014.

Nâng cao hiệu quả sử dụng công cụ phòng vệ thương mại (PVTM) là vấn đề mang ý nghĩa thiết thực đối với sự phát triển của nhiều ngành sản xuất, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng, tham gia các định ước thương mại tự do (FTAs).

Theo nhiều doanh nghiệp, những nỗ lực cải cách thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa tuy góp phần giảm đáng kể chi phí nhưng chưa được như kỳ vọng.