Chè Tân Hương Đạt Tổng Doanh Thu Hơn 6,4 Tỷ Đồng

Từ đầu năm đến nay, Hợp tác xã (HTX) chè Tân Hương (xóm Cây Thị, xã Phúc Xuân, T.P Thái Nguyên) đã bán ra thị trường gần 20 tấn chè búp khô các loại, đạt tổng doanh thu hơn 6,4 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 600 triệu đồng, tăng 15% so với cùng kỳ, đảm bảo tiêu thụ chè cho 70 xã viên với giá trung bình 200 nghìn đồng/kg và việc làm cho 10 lao động với mức thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/tháng.
HTX Chè Tân Hương được thành lập năm 2001, là đơn vị đầu tiên trong nước được cấp chứng nhận tiêu chuẩn Quốc tế UTZ Certified tại Việt Nam (UTZ Certified là một chương trình chứng nhận toàn cầu, đưa ra các tiêu chuẩn về sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp có trách nhiệm). Những năm qua, bằng việc nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, sản phẩm chè búp khô của HTX đã được người tiêu dùng ưa chuộng, thị trường tiêu thụ mở rộng khắp các tỉnh, thành trên cả nước.
Năm 2014, HTX đã cung cấp ra thị trường thêm 2 sản phẩm mới là Bạch Ngọc Trà và Tâm Phúc Trà. Đồng thời tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm bằng cách ban hành quy chế đặc thù đối với các trưởng nhóm phụ trách hộ xã viên. Năm 2015, HTX có kế hoạch xây dựng khu nhà xưởng sản xuất tập trung và vay vốn hỗ trợ các hộ xã viên đầu tư thiết bị chế biến chè tiên tiến.
Nguồn bài viết: http://www.baothainguyen.org.vn/tin-tuc/kinh-te/dat-tong-doanh-thu-hon-64-ty-dong-222189-108.html
Có thể bạn quan tâm

Hơn một tháng trở lại đây, giá heo hơi bán ra tại các gia trại trong tỉnh Đắk Lắk tăng cao. Điều này khiến nhiều hộ chăn nuôi rất phấn khởi vì nuôi heo đã có lãi. Trên đà đó, nhiều hộ đã mạnh dạn tái đàn, mở rộng quy mô chuồng trại…

Có địa hình trải dọc theo sông Chu, nhiều diện tích đất bãi phù hợp với cây ngô, trước đây bà con thường tận dụng để chăn nuôi trâu, bò theo kiểu truyền thống, phục vụ cày kéo.

Bà Rịa – Vũng Tàu có nhiều loài trái cây có thể xếp vào hàng đặc sản như: nhãn xuồng, mãng cầu ta, quýt đường, bưởi da xanh, thanh long… nhưng do thiếu vùng chuyên canh, chưa có hệ thống tiêu thụ hoàn chỉnh và quảng bá thương hiệu kém nên sức cạnh tranh trên thị trường rất yếu ớt.

Năm 2013, về cơ bản đã kiểm soát được dịch cúm gia cầm; vaccine cúm gia cầm hỗ trợ của Nhà nước chỉ sử dụng khoảng 2 triệu liều, còn tồn 38 triệu liều và đang làm thủ tục chuyển sang năm 2014.

Hồng giòn là một trong rất ít đặc sản chính của Đà Lạt được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận, tìm mua như một món quà không thể thiếu khi đặt chân tới miền đất này. Thế nhưng, loại đặc sản ấy ngày nay vẫn phải chịu cảnh “đứng đường”.